Tiếng Việt | English

29/04/2016 - 08:59

Ứng dụng Zalo của Công ty VNG chạm mốc 50 triệu người dùng

Dịch vụ tiện ích của EVN Thành phố Hồ Chí Minh trên Zalo. (Nguồn: VNG)

Tin từ Công ty Cổ phần VNG cho biết, tính tới hơn 20 giờ ngày 28/4, ứng dụng Zalo của đơn vị này đã chính thức đón thành viên thứ 50 triệu. Đây là một con số rất đáng khích lệ với ứng dụng của Việt Nam trong nỗ lực chinh phục thị trường vốn đang chịu nhiều áp lực.

Ra mắt tháng 12/2012, Zalo ban đầu được biết đến như một ứng dụng liên lạc trên đi động với khả năng đảm bảo kết nối ổn định. Rất nhanh chóng sau đó Zalo đã vượt qua các ứng dụng nổi tiếng như Viber, Kakao Talk để đứng số một ở thị trường Việt Nam.

Nếu như vào tháng 3/2014, Zalo đạt 10 triệu người tải ứng dụng thì tới tháng 1/2015, con số này đã là 20 triệu và là 30 triệu người vào giữa năm 2015.

Ngoài các tính năng liên lạc trên di động được cải thiện, tới nay Zalo đã mở rộng phạm vi dịch vụ, hướng đến các nhu cầu đời sống thiết yếu của con người như làm việc, đi lại, ăn uống, sức khỏe, dịch vụ công, điện nước…

Phiên bản mới nhất của Zalo cho phép người dùng đặt lịch hẹn với bác sĩ, theo dõi quá trình sử dụng điện ở gia đình, tra cứu thông tin hành chính, mua vé máy bay… Ngoài ra, phiên bản Zalo trên máy tính sẽ hỗ trợ công việc với các chức năng như gửi tài liệu nhanh với dung lượng lớn, gửi nhanh ảnh chụp màn hình, tạo các nhóm thảo luận.

Ứng dụng này còn được biết tới như công cụ hỗ trợ Bộ Y tế tổ chức cho người dân tra cứu điểm tiêm vắcxin gần nhất qua Zalo vào tháng 12/2015; Tổng đài hành chính công Đà Nẵng sử dụng chức năng nhắn tin trên Zalo giúp người dân tra cứu tình trạng hồ sơ…/. 

Trung Hiền/Vietnam+

Chia sẻ bài viết