Tiếng Việt | English

12/12/2018 - 16:12

Valencia - MU: Thầy trò HLV Mourinho tiếp đà thăng hoa?

Giành chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Fulham, tinh thần của các cầu thủ MU đang lên rất cao trước khi bước vào chuyến làm khách trên sân của Valencia.

Ở lượt trận thứ 16 của Ngoại hạng Anh 2018/2019, MU đã có trận đấu hay nhất tính từ đầu mùa giải khi “hủy diệt” Fulham với tỷ số 4-1. Bên cạnh về mặt tỷ số, đoàn quân của HLV Mourinho cho thấy chiến thuật rõ ràng hay việc tận dụng rất tốt các cơ hội. Rõ ràng đây sẽ là tín hiệu đáng mừng cho các CĐV của MU trong phần còn lại của mùa giải.

Marcus Rashford đang có phong độ rất cao trong màu áo của MU. (Ảnh: Getty)
Với chiến thắng giòn giã trước Fulham trên sân Old Trafford đã giúp tinh thần của các MU lên rất cao trước khi có chuyến làm khách trên sân Mestalla của Valencia trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League 2018/2019.

Ở thời điểm hiện tại, MU đã chắc suất vào vòng knock-out khi hơn đội xếp thứ 3 là Valencia 5 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn lại 1 vòng đấu. Nhưng việc Quỷ đỏ chỉ kém Juventus 2 điểm, khiến đoàn quân của HLV Mourinho khao khát giành trọn 3 điểm trước Valencia để có cơ hội giành ngôi đầu bảng H, nếu Lão bà “xảy chân” trước Young Boy.

Phong độ của MU đang khá ấn tượng khi bất bại trong 5 trận đấu gần nhất. Cụ thể Quỷ đỏ có được 2 chiến thắng và 3 hòa. Trong khi phong độ của Valencia đang không mấy ổn định khi 2 thắng, 2 thua và 1 hòa.

Bên cạnh về phong độ, thì thành tích đối đầu cũng đang không mấy ủng hộ đội chủ sân Mestalla khi trong 6 lần đụng độ, “Bầy dơi” chưa từng giành chiến thắng trước MU. Cụ thể là Valencia thua 2 và hòa 4.

Về mặt nhân sự, có vẻ cân bằng cho cả Valencia và MU khi cả hai đội đều không có đủ “binh hùng tướng mạnh”. Với Valencia, đội bóng sẽ có sự phục vụ của José Gayá hay khả năng ra sân của Piccini, Paulista, Gameiro và Jeison Murillo còn bỏ ngỏ. Còn MU sẽ thiếu vắng Victor Lindelof, Alexis Sanchez do chấn thương và chưa chắc sẽ có sự phục vụ của Anthony Martial, Chris Smalling.

Bên cạnh được quá khứ ủng hộ, hay tinh thần các cầu thủ đang lên rất cao, MU đang có cơ hội lớn giành trọn 3 điểm trước Valencia, để nuôi hy vọng lấy ngôi đầu bảng H từ tay Juventus. Trận đấu giữa Valencia và MU sẽ diễn ra vào lúc 3h rạng sáng mai (13/12)./.

Trường Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết