Tiếng Việt | English

30/06/2024 - 14:22

Vắng Messi, Argentina vẫn thắng dễ để giữ ngôi đầu bảng A

Vắng đội trưởng Lionel Messi do chấn thương, nhưng Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru 2-0, ở loạt trận cuối cùng bảng A Copa America 2024.

Lautaro Martínez lập cú đúp giúp Argentina toàn thắng ở vòng bảng. (Ảnh: Reuters)

Trước trận đấu này, Argentina đã chắc chắn giành vé vào tứ kết, nên việc Messi vắng mặt không khiến người hâm mộ xứ tango quá lo lắng. Đặc biệt trước một đối thủ Peru bị đánh giá thấp hơn, Argentina cũng không tốn quá nhiều sức lực.

Từ những phút đầu tiên, Argentina luôn nắm thế chủ động và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng các chân sút của họ lại không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Pedro Gallese (Peru).

Phải đến phút 47, Lautaro Martínez mới ghi được bàn thắng giúp Argentina vượt lên dẫn trước 1-0, với pha phá bẫy việt vị thoát xuống lạnh lùng dứt điểm đánh bại thủ môn Pedro Gallese. Phút 69, Argentina lại có cơ hội vàng khi được hưởng quả 11m, sau tình huống hậu vệ Peru để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Nhưng trên chấm 11m, Leandro Paredes tuy đánh lừa được thủ môn Pedro Gallese nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng. 

Đến phút 86, Lautaro Martínez một lần nữa tỏa sáng với pha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, dù những phút cuối Peru rất nỗ lực nhưng không thể có bàn danh dự.

Ở trận đấu còn lại, Canada đã cầm hòa Chile 0-0. Đây là trận đấu mà Chile chỉ còn 10 người từ phút 27, sau khi Suazo nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Với kết quả này, Canada xếp thứ 2 ở bảng A với 6 điểm và họ sẽ cùng Argentina lọt vào tứ kết./.

Messi tỏa sáng giúp Argentina thắng trận ra quân Copa America 2024

Messi tỏa sáng giúp Argentina thắng trận ra quân Copa America 2024 

Lionel Messi dù không ghi bàn nhưng đã góp công lớn khi để lại dấu giày trong cả hai pha lập công của Argentina trong trận thắng Canada 2-0 ở ngày khai mạc Copa America.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/vang-messi-argentina-van-thang-de-de-giu-ngoi-dau-bang-a-20240630092400684.htm

Chia sẻ bài viết