Tiếng Việt | English

24/12/2021 - 19:28

Viettel tặng 5.230 máy tính bảng cho học sinh theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Ngày 24/12, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ tiếp nhận và trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tài trợ. Nguyên Bí thư Tỉnh ủy– Phạm Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, Giám đốc Viettel Long An – Nguyễn Đình Tú dự.

Giám đốc Viettel Long An – Nguyễn Đình Tú trao tặng bảng tượng trưng 5.230 máy tính bảng cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo

Tại Long An, Viettel tài trợ 5.230 máy tính bảng kèm sim 4G Viettel miễn phí 3 tháng data cho học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 15 tỉ đồng. Hoạt động này nằm trong chương trình Viettel trao tặng 37.000 máy tính trên toàn quốc. Đây là số lượng máy tính lớn nhất của một tổ chức tài trợ hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động tính đến thời điểm hiện nay.

Được biết, Long An là 1 trong 8 địa phương nhận được máy tính bảng từ kinh phí của Viettel.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy– Phạm Thanh Phong trao tặng máy tính cho các em

Giám đốc Viettel Long An – Nguyễn Đình Tú chia sẻ: “Những chiếc máy tính bảng như những món quà mà chúng tôi mong mỏi sẽ giúp các em học tập thuận lợi. Trong tương lai không xa, những chiếc máy tính bảng ngày hôm nay sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận các dịch vụ số: thương mại điện tử, khám chữa bệnh từ xa, thanh toán không dùng tiền mặt,... Đó đều là nền tảng cho một xã hội số mà Viettel, với vai trò là doanh nghiệp tiên phong, chuyển đổi số của quốc gia, đang ra sức kiến tạo và chịu trách nhiệm thực hiện”.

Tại Long An, Viettel tài trợ 5.230 máy tính bảng kèm sim 4G Viettel miễn phí 3 tháng data cho học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh

Tại buổi lễ, 50 học sinh trên địa bàn TP. Tân An và các huyện lân cận nhận máy tính bảng. Các học sinh còn lại, UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã tiếp nhận và tổ chức trao tặng cho các em bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Trước đó, đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Viettel Long An đơn vị đầu tiên hỗ trợ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh Long An với số tiền 372.600.000 đồng (gồm 300 triệu đồng và 363 sim 4G trị giá 72.600.000 đồng). Và thông qua chương trình “Vì em hiếu học”, Viettel Long An cũng trao tặng học bổng cho 10 em học sinh với tổng giá trị 20 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trao tặng máy tính bảng cho học sinh

Ngoài ra, Viettel miễn 100% phí truy cập và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến Viettel Study cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Hiện, nền tảng này đã có hơn 7 triệu tài khoản với gần 600.000 học liệu.

Viettel hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin, tài trợ 100% phí đường truyền Internet cho các nhà trường; tặng 50% lưu lượng data cho các gói cước dành cho học sinh, sinh viên (từ 14 – 22 tuổi); miễn phí 100% data truy cập các ứng dụng về giáo dục K12Online, SMAS, website giáo dục riêng theo từng tỉnh,… Tập đoàn cũng tài trợ Hệ thống Quản lý nhà trường SMAS cho các trường học trên cả nước, trị giá tính đến thời điểm hiện tại là 127 tỉ đồng.

Tại buổi lễ, 50 học sinh trên địa bàn TP. Tân An và các huyện lân cận nhận máy tính bảng, các học sinh còn lại sẽ  lần lượt được nhận tại địa phương

Phó Chủ UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cảm ơn Viettel luôn quan tâm, đồng hành cùng địa phương chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đối với học sinh, ông đề nghị các em sử dụng máy tính bảng hiệu quả, trong đó suy nghĩ, lựa chọn đúng đắn trong tiếp cận tri thức nhân loại để nâng cao kiến thức; đồng thời nỗ lực học tập, rèn luyện sức khỏe thật tốt và trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với sự kỳ vọng của các cô chú lãnh đạo, mạnh thường quân, thầy cô giáo, gia đình,…/.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích