Tiếng Việt | English

28/04/2016 - 01:40

Vinh danh 20 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN

Hai doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam được vinh danh tại buổi lễ là Tập đoàn Ba Son và Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1.

Chiều 27/4, Lễ Vinh danh trao thưởng các Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng với sự tham dự của hàng trăm đại biểu quốc tế và đại diện các doanh nghiệp đoạt giải trong khối ASEAN.

Các doanh nghiệp ASEAN được vinh danh tại buổi lễ
Theo đó, các doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN được vinh danh lần này đến từ các nước Campuchia, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philipines, Singapore và Thái Lan. Hai doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam được vinh danh tại buổi lễ là Tập đoàn Ba Son và Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1.

Các doanh nghiệp được vinh danh lần này có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động, môi trường làm việc an toàn, lành mạnh. Đây cũng chính là yếu tố góp phần làm nên chất lượng nguồn nhân lực, tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ của các doanh nghiệp trên thị trường khu vực và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp trao giải cho các doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN
Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp cho biết, hàng năm sẽ vinh danh khoảng 20 doanh nghiệp từ 10 nước ASEAN. Mỗi nước sẽ lựa chọn 2 doanh nghiệp xuất sắc nhất trong lĩnh vực vệ sinh an toàn vệ sinh lao động. "Các doanh nghiệp này phải đảm bảo các tiêu chí hết sức chăm lo được công tác an toàn vệ sinh lao động. Trong 3 năm liền không có các vụ tai nạn và liên tục cải thiện môi trường lao động. Tỷ lệ người bị mắc bệnh nghề nghiệp các doanh nghiệp này cũng là mức thấp nhất trong ASEAN," ông Diệp cho hay./. 

Tuyết Lê/VOV-miền Trung

 

Chia sẻ bài viết