Tiếng Việt | English

01/10/2017 - 05:23

Xác định hai chiếc vé đầu tiên vào bán kết cúp Báo Long An lần thứ IX – 2017

Chiều ngày 30/9, Giải bóng đá chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam – cúp Báo Long An lần thứ IX – 2017 diễn ra hai trận đấu thuộc bảng B: U19 Long An gặp FC Minh Nhật và TP. Cao Lãnh gặp TX. Cai Lậy.


Tưởng hy vọng tranh vé vào bán kết tiếp tục kéo dài đến lượt cuối của bảng B, sau những cố gắng đến phút chót, nhưng FC Minh Nhật (áo vàng) phải dừng lại ở vòng bảng, khi họ vẫn còn một trận chưa đấu. Ảnh: Anh Tuấn

Trên sân phụ, U19 Long An vào trận đấu có tâm lý rất thoải mái khi có được 6 điểm sau hai trận đấu trước đó. Trong khi FC Minh Nhật chưa có điểm nào sau trận thua TP. Cao Lãnh 0-3 hồi tuần trước. Với quyết tâm có trận thắng đầu tiên để nuôi hy vọng đi tiếp, FC Minh Nhật nhập cuộc tốt và có khởi đầu thuận lợi khi ở phút thứ 4, Trần Quang Trọng ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Đến phút 31, Nguyễn Minh Triết của U19 Long An có bàn quân bình tỷ số 1-1 và đó cũng là kết quả của hiệp 1.

Hiệp hai cũng diễn ra thế trận ngang ngửa và cả hai cũng tạo ra một số cơ hội. Nhưng chỉ tình huống ở phút thứ 70, sau cú vuốt bóng từ cự ly hơn 30m, chếch bên cánh phải, hậu vệ Trần Bình An đưa bóng qua tay thủ môn FC Minh Nhật nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 Long An.

Càng về cuối, trận đấu càng nóng lên với nhiều pha va chạm của cầu thủ hai đội. Cựu trọng tài V-League Trần Công Trọng phải rút 4 thẻ vàng cho hai đội để hạ nhiệt, trong đó có 3 thẻ cho FC Minh Nhật.

Đến phút 85, trọng tài người Bến Tre phải rút thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu Nguyễn Minh Triết của U19 Long An do lỗi đánh nguội.

Có 3 phút bù giờ cho trận đấu này. Ở phút bù giờ thứ 3, FC Minh Nhật được hưởng quả đá phạt gần góc trên khu vực 16m50. Sau cú sút phạt trực tiếp bóng chạm xà ngang bật ra, trong tình huống lộn xộn, Nguyễn Phúc Hậu có mặt kịp lúc đệm bóng quân bình tỷ số 2-2 cho FC Minh Nhật.

Với kết quả này, FC Minh Nhật được 1 điểm sau hai lượt trận và họ tràn đầy hy vọng để đi tiếp nếu giành chiến thắng ở lượt trận cuối nếu trận đấu cùng giờ có chiến thắng nghiêng về TX. Cai Lậy.


TP. Cao Lãnh (áo đỏ) có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, khiến bảng B kết thúc đầy bất ngờ. Ảnh: Anh Tuấn

Song song với trận đấu trên, tại sân chính sân vận động Long An, TX. Cai Lậy cũng không có điểm nào trước trận đấu thứ hai với TP Cao Lãnh (được 3 điểm). Trận đấu kết thúc chậm hơn ít phút so với cuộc đối đầu giữa U19 Long An và FC Minh Nhật, khiến trận đấu chiều qua trở nên kịch tính.

Đến phút 89, TX. Cai Lậy dẫn trước TP. Cao Lãnh với tỷ số 4-2, họ tràn trề hy vọng có được 3 điểm và có được lợi thế lớn trước lượt cuối cùng sẽ quyết đấu với FC Minh Nhật.

Trước đó, Võ Lý Hùng mở tỷ số trận đấu cho TP. Cao Lãnh ở phút thứ 4. Nhưng trong vòng 4 phút, từ phút thứ 9, 11, 12 lần lượt Phùng Đăng Khoa và Nguyễn Bảo Anh ghi ba bàn thắng và ở phút thứ 46, Nguyễn Thanh Tùng khép lại hiệp 1 với tỷ số 4-1 cho TX. Cai Lậy.

Phút 51, TP. Cao Lãnh có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

15 phút cuối, cơn mưa lớn trút xuống sân Long An đã kéo theo cơn mưa bàn thắng cũng bất ngờ không kém sau đó.

Lần lượt các phút 89, 90 và 93 các cầu thủ Trần Tấn Tài, Nguyễn Anh Tú và Phan Trọng Hậu ghi ba bàn, kết thúc cuộc lội ngược dòng giúp TP.Cao Lãnh thắng 5-4 trước TX. Cai Lậy.

Với kết quả này, mặc dù còn 1 trận cuối vòng loại nhưng bảng B đã xác định được 2 chiếc vé đầu tiên vào bán kết.

U19 Long An được 7 điểm sau 2 trận thắng 1 trận hòa, đoạt vé đầu tiên vào bán kết. TP. Cao Lãnh xếp thứ 2 với 6 điểm, đoạt chiếc vé thứ 2. Hai đội FC Minh Nhật và TX. Cai Lậy sẽ gặp nhau ở lượt cuối vào ngày 05/10/2017.

Chiều nay (01/10/2017) hai trận đấu ở bảng A sẽ diễn ra:

13h30: Dũng Phong - FC Hưng Dũng

15h30: TP. Mỹ Tho - U19 Bến Tre

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết