Tiếng Việt | English

08/12/2015 - 10:14

Xay cá đồng mưu sinh  

Ở khu vực chợ phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An gần đây, các bà nội trợ quen với hình ảnh, anh nông dân tên Hoàng cần cù xay cá tạp bán cho khàng hàng - là anh Trương Văn Hoàng nhà ở ấp Cầu Lớn, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.


Anh Hoàng xay cá bán cho khách

Do bị bệnh khớp nên anh Hoàng không thể làm việc nặng, từ đó, anh thường đi giăng lưới đem cá đến chợ phường 2 để bán kiếm thêm tiền nuôi hai con ăn học.

Mặc dù, các loại cá anh giăng lưới đều là cá đồng (rô, sặc, chép, mè vinh) nhưng do cá nhỏ nên khó đáp ứng nhu cầu của người mua, qua gợi ý của một số khách hàng, anh mày mò sáng tạo ra cách xay cá để người mua dễ sử dụng, chế biến được nhiều món ăn hơn.

Clip anh Hoàng với nghề xay cá đồng

Anh Hoàng cho biết: "Từ khi tôi mua máy xay và xay cá bán thì nhiều người đến mua hơn vì cá xay dễ chế biến thành các món cá chiên hoặc nấu canh đều rất tiện." Nhất là gần đây, khách hàng có xu hướng tìm đến món ăn dân dã từ thiên nhiên. Anh Hoàng cho biết thêm: "do sản phẩm của tôi là cá tươi được chế biến cẩn thận, sạch từ khi giăng lưới đến khi xay cá thành phẩm nên nhiều "mối" quen thường đặt cá xay từ 1 đến 2 kg".

Chị Chi ở phường 4, TP.Tân An cho biết, "cá của anh Hoàng xay rất kỹ, mua về rất yên tâm chế biến món ăn, tôi thường xuyên mua cá xay của anh Hoàng."

Trung bình khoảng 2-3 ngày anh Hoàng bán ra khoảng 10-15 kg cá xay, thu được từ 500.000 đồng - 750.000 đồng./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết