Chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Long An được đánh giá không thua kém sản phẩm của nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác
Hỗ trợ Doanh nghiệp phát triển thương hiệu, thị trường
Long An có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển các sản phẩm đặc trưng như chế biến thực phẩm từ lúa gạo, cây ăn trái, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP,... Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo và lồng ghép thực hiện nhiều hoạt động triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình Xúc tiến thương mại và Công nghiệp hỗ trợ tỉnh Long An năm 2024, Kế hoạch thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu năm 2024,... Sở Công Thương cũng đã ban hành các kế hoạch triển khai, thực hiện nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, tiêu dùng trong nước. Qua đó, Sở đã hỗ trợ hơn 300 lượt DN tham gia các sự kiện kết nối giao thương với các DN, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Tại Hội chợ Công Thương Vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Đồng Tháp 2024, diễn ra từ ngày 15 đến 19/5/2024, Sở Công Thương Long An đã tổ chức, hỗ trợ 8 DN của tỉnh tham gia trưng bày, quảng bá, tiêu thụ trực tiếp tại hội chợ với nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh như lạp xưởng, chả giò, yến sào, nấm đông trùng hạ thảo,... Kết thúc hội chợ, 8 DN đã gặp gỡ hơn 100 lượt đối tác, trong đó có 20 lượt đối tác đặc biệt quan tâm sản phẩm của Long An và có tiềm năng kết nối, đang trong quá trình trao đổi sâu tiến đến ký kết hợp đồng hợp tác.
Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Long An năm 2024, Sở Công Thương hỗ trợ DN tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024) diễn ra từ ngày 06 đến 08/6/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM). Đây là sự kiện thường niên quy mô quốc tế, đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương. Sự kiện có quy mô 400 gian hàng và hơn 300 DN của Việt Nam và quốc tế đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Sự kiện này có 13 DN của tỉnh được hỗ trợ tham gia quảng bá và bán sản phẩm. Các DN của tỉnh đã có hơn 600 lượt gặp gỡ đối tác, có hơn 120 lượt đối tác quan tâm, có tiềm năng kết nối và đang trong quá trình trao đổi sâu tiến đến ký kết hợp đồng hợp tác.
Doanh nghiệp có cơ hội “nhìn lại mình”
Công ty (Cty) TNHH SX TM DV Lê Nam (ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa), chuyên sản xuất thực phẩm chay. Đại diện Cty TNHH SX TM DV Lê Nam - Trần Phụng chia sẻ, Cty sản xuất thực phẩm hơn 5 năm với hơn 200 sản phẩm khác nhau. Hầu hết sản phẩm đều tiêu thụ tại thị trường khu vực miền Nam thông qua hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích. Đặc biệt là phân phối trực tiếp đến nhiều nhà hàng có chế biến, phục vụ món ăn chay. Thời gian qua, với tiêu chí “sạch và xanh”, Cty định hướng trở thành hệ thống sản xuất đồ ăn chay hàng đầu Việt Nam. Hiện Cty từng bước xây dựng một thương hiệu uy tín với các sản phẩm chay mang tên Toji, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và nhận thức nhu cầu về sức khỏe của người tiêu dùng.
Tại Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM lần thứ 3 năm 2024 (HCMC FOODEX 2024) với chủ đề Kết nối giá trị cùng phát triển, Cty TNHH SX TM DV Lê Nam được Sở Công Thương hỗ trợ trưng bày sản phẩm và kết nối với DN tham gia. Tại đây, sản phẩm của Lê Nam được khách mời, DN tham gia triển lãm đánh giá cao. Theo ông Trần Phụng, đây cũng là cơ hội tốt để DN tự đánh giá lại chất lượng sản phẩm. Khi được đánh giá cao, chắc chắn Lê Nam tiếp tục thực hiện phương châm lấy sức khỏe người tiêu dùng làm nền tảng, phục vụ khách hàng những sản phẩm chay chất lượng từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến quy trình sản xuất. Qua đó, Cty truyền tải thông điệp mang đến khách hàng một niềm tin vững chắc và luôn an tâm khi lựa chọn các sản phẩm chay thương hiệu Toji.
Cũng tại Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM lần thứ 3 năm 2024, Cty TNHH Đại Dương Ý Tưởng (Idocean, có nhà máy tại Khu nhà xưởng Kizuna, Khu công nghiệp Tân Kim, huyện Cần Giuộc) mang đến cho khách hàng cảm giác tuyệt vời khi dùng thử các loại trà sữa mà Cty chế biến.
Nhân viên kinh doanh Cty - Lê Mai Thuận chia sẻ, hiện Cty sản xuất nhiều loại trà sữa cũng như nguyên liệu cho ngành trà sữa mang thương hiệu Lúave. Thời gian qua, Cty cũng luôn đổi mới khẩu vị từng sản phẩm theo thị hiếu người dùng. Đến với triển lãm, Cty mong muốn người tiêu dùng, DN kinh doanh thực phẩm biết đến sản phẩm Lúave nhiều hơn. Cty xây dựng hình ảnh mang sứ mệnh, biểu tượng của lòng tin. Cty mong muốn khách hàng dùng thử sản phẩm, cho ý kiến để Cty phát triển những sản phẩm mới tốt hơn, độc đáo hơn, chất lượng hơn với giá thành hợp lý hơn cho khách hàng.
Chủ tịch Câu lạc bộ Kết nối doanh nhân Việt Nam - quốc tế, Giám đốc Cty TNHH Tập đoàn 365 Group - Đinh Vĩnh Cường có đóng góp không nhỏ trong chia sẻ cơ hội, kết nối kinh doanh giữa DN với DN, thúc đẩy DN hợp tác cùng phát triển trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Đánh giá về các sản phẩm của Long An tham gia các cuộc triển lãm, hội chợ tại TP.HCM, ông Cường cho rằng, chất lượng sản phẩm rất tốt, không thua kém sản phẩm nhiều DN tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác. Tuy nhiên, DN chưa chú trọng về quảng bá sản phẩm qua các phương tiện truyền thông, hình thức bao bì chưa bắt mắt. DN nên chú ý rằng, bao bì ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định lựa chọn và mua của khách hàng. Nếu mẫu mã bao bì bắt mắt, chắc chắn người tiêu dùng sẽ chú ý và chọn sản phẩm./.
Mai Hương