Tiếng Việt | English

23/07/2021 - 09:08

Yêu thương trong đại dịch Covid-19 (Bài cuối)

Xung quanh chúng tôi lúc này chính là hàng loạt hình ảnh về các quán cơm nghĩa tình “0 đồng”, những chuyến xe của các chiến sĩ “kín bưng” áo bảo hộ xịt khử khuẩn mọi ngóc ngách phố phường, những túi đầy ắp gạo, bánh, sữa, dầu ăn,... được đặt trước cửa nhà với bảng chú thích “Tất cả miễn phí!”,... Đó đều là màu sắc đẹp mùa giãn cách được tạo nên bởi sự sáng tạo và trái tim nồng ấm để san sẻ, trao gửi yêu thương trong đại dịch Covid-19.

Bài cuối: Những tấm lòng thơm thảo

Chung tay, góp sức phòng, chống đại dịch, nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, những cán bộ về hưu, những nông dân chân lấm tay bùn,... sẵn lòng ủng hỗ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh. Những tấm lòng thơm thảo này đã góp phần tiếp thêm sức mạnh, nguồn lực cho “cuộc chiến” chống đại dịch.

Đồng lòng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Trong lời kêu gọi “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An đồng tâm - hiệp lực đẩy lùi dịch Covid-19”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, về cơ bản, tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên, chúng ta đang ở thời điểm vô cùng khó khăn khi đại dịch Covid-19 tiếp tục tăng nhanh. Với tinh thần “thật sự chống dịch như chống giặc, hy sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn để bảo vệ tính mạng nhân dân và khôi phục phát triển sản xuất bền vững trong dài hạn”, ông kêu gọi mỗi người dân, doanh nghiệp hãy là một chiến sĩ,  “pháo đài” chống dịch kiên cường nhất, dũng cảm nhất.

Những con số đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh liên tục được cập nhật. Không chỉ doanh nghiệp, địa phương mà nhiều cá nhân cũng nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp. Nhiều doanh nghiệp mặc dù phải đối mặt với khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn tích cực đóng góp cho quỹ, chung tay cùng tỉnh trong “cuộc chiến” chống đại dịch. Tinh thần "tương thân, tương ái" ấy thật đáng trân quý!

Dù nghỉ hưu nhưng nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh vẫn dõi theo những hoạt động của tỉnh. Khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh, bà không ngần ngại cùng người thân đến những vùng biên giới xa xôi của tỉnh để thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt.

 Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà và gia đình ủng hộ 15 triệu đồng thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Gần đây, bà ủng hộ 50 triệu đồng (tiền cá nhân) cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh. Không những vậy, Hội thiện nguyện Hoa Tím của bà còn hỗ trợ 10 triệu đồng và 1 thùng cà phê cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh (giữa) trao tiền hỗ trợ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Bà chia sẻ, diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 đã thật sự ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe, tính mạng của người dân và làm trì trệ phát triển KT-XH. “Ngoài thực hiện “5K” để phòng bệnh, tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là liệu pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe toàn dân. Hãy chung tay đóng góp vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh theo tinh thần có ít góp ít, có nhiều góp nhiều” - bà Nhanh nói.

Bà Lê Thị Kim Anh vừa cắt rau hỗ trợ cho khu cách ly, vừa đóng góp tiền cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19

Dù cuộc sống không mấy dư dả nhưng bà Lê Thị Kim Anh, ngụ ấp Nhà Trường, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, vẫn sẵn lòng ủng hộ 10 triệu đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh. Không những vậy, những ngày qua, bà còn cắt rau từ vườn nhà để gửi đến khu cách ly, khu vực phong tỏa trên địa bàn huyện Cần Đước và TP.HCM.

Bà Kim Anh cho hay: “Con dâu bỏ đi, con trai tôi một mình nuôi con nhỏ. Hàng ngày, tôi làm ruộng kiếm tiền phụ con trai trang trải cuộc sống. Gia đình còn khó khăn nhưng trong lúc dịch bệnh bùng phát, mình cố gắng góp phần nhỏ để chung tay, tiếp sức cho lực lượng phòng, chống dịch”.

Tiếp thêm nguồn lực cho “cuộc chiến” chống dịch

Thời gian qua, Công ty (Cty) TNHH Hoàn Cầu Long An và các Cty thành viên có nhiều dự án, kế hoạch được phát triển và thực hiện trên địa bàn tỉnh, chủ yếu tại huyện Đức Huệ. Ngoài hoạt động kinh doanh, Cty còn có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhằm góp phần chăm lo đời sống người dân như xây cầu giao thông, sửa chữa và xây dựng nhà tình thương, tặng quà tết, tặng thẻ bảo hiểm y tế và hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học,...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa (thứ 3, từ phải qua) tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Công ty Hoàn Cầu Long An cùng Á hậu Kim Duyên

Gần đây nhất, lãnh đạo Cty TNHH Hoàn Cầu Long An cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Á hậu Kim Duyên ủng hộ 600 triệu đồng (100 triệu đồng từ Cty Cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn và Á hậu Kim Duyên, 500 triệu đồng từ Cty TNHH Hoàn Cầu Long An và Vietnam Solar Park) vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh.

Tổng Giám đốc Cty TNHH Hoàn Cầu Long An - Trần Ngọc Nhật cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống người dân và sự phát triển KT-XH, hưởng ứng lời kêu gọi của Nhà nước về ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19, đoàn đến thăm và trao tổng số tiền 600 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo tỉnh Long An. Với quyết tâm vượt qua đại dịch, tất cả chung tay, góp sức để tiếp thêm sức mạnh, nguồn lực cho “cuộc chiến” chống dịch để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Thông qua số tiền ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19, Á hậu Kim Duyên mong sẽ sớm có đủ vắc-xin để tiêm cho người dân. Trước đó, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng quyên góp được 750 triệu đồng xây dựng 2 cây cầu giúp người dân đi lại dễ dàng hơn.

Trong lúc tỉnh nhà gặp khó khăn do dịch Covid-19, những hành động đẹp của mỗi cá nhân, tổ chức đều vô cùng đáng quý, đáng trân trọng! Tinh thần ấy cần được lan tỏa để thêm vững tin vượt qua và chiến thắng dịch bệnh./.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết