Tiếng Việt | English

06/10/2019 - 20:15

Bến Lức: Trên 1.950 doanh nghiệp hoạt động

Từ đầu năm đến hết tháng 9/2019, trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An có 235 doanh nghiệp và chi nhánh trong nước đăng ký mới, với tổng vốn đăng ký 1.747,5 tỉ đồng. Lũy kế đến nay, toàn huyện Bến Lức có 1.853 doanh nghiệp trong nước với nguồn vốn đầu tư 22.476 tỉ đồng và 100 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 1,2 tỉ USD.

Lãnh đạo huyện Bến Lức thăm hỏi, động viên doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn

Theo nhận định của lãnh đạo huyện Bến Lức, chính vì trên địa bàn có nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh nên lĩnh vực sản xuất công nghiệp và xây dựng có nhiều khởi sắc, giá trị sản xuất tăng cao so cùng kỳ.

Để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư và doanh nghiệp, huyện tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực thu hút đầu tư, nâng cao chỉ số PCI, PAPI. Đồng thời, các hoạt động khác như thăm hỏi và đối thoại doanh nghiệp được duy trì thường xuyên; phát huy mô hình Cà phê doanh nhân, Hội Doanh nhân trẻ,... nhằm kịp thời giải quyết vướng mắc, tạo điều kiện trong sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, Bến Lức sẽ tiếp nhận đầu tư thuận lợi khi có quy hoạch tỷ lệ 1/10.000 khu vực phía Bắc Bến Lức và chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2020. Huyện đã thu hút mạnh các nhà đầu tư khu dân cư, đô thị, khu công nghiệp, trong đó có nhiều tập đoàn, công ty lớn được UBND tỉnh quyết định tiếp nhận: Tập đoàn Becamex IDC và Visip, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển bất động sản Cần Giuộc, Tập đoàn VinGroup, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Thịnh Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị TĐH Ecoland./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết