Tiếng Việt | English

15/09/2019 - 04:03

Long An có 5 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 2018

Bộ Công Thương vừa công bố danh sách “Doanh nghiệp (DN) xuất khẩu uy tín” năm 2018. Kết quả có 225 DN đạt danh hiệu, trong đó, tỉnh Long An có 5 DN.

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Long An thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Tân Đồng Tiến

Cụ thể, trong 5 DN được bình xét, có 2 DN chuyên về xuất khẩu mặt hàng gạo, gồm Công ty Cổ phần Tân Đồng Tiến (phường Khánh Hậu, TP.Tân An) và Công ty TNHH Lương thực - Thực phẩm Long An (xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An).

3 DN còn lại là Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) mặt hàng thủ công mỹ nghệ; Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An (phường 4, TP.Tân An) mặt hàng sản phẩm chất dẻo và Công ty TNHH Chế biến Nông sản Thực phẩm xuất khẩu Tân An (Tanimex-LA) (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) mặt hàng hạt điều.  

Sản phẩm của Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An 

Lần này, danh sách DN xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, thuế và môi trường.

Đây là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ các DN Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết