Tiếng Việt | English

12/04/2019 - 19:15

Đẩy mạnh tuyên truyền về sản xuất và sử dụng thịt heo an toàn

Chiều 12/4, Hội Nông dân tỉnh Long An phối hợp UBND tỉnh, cùng các cơ quan, ban, ngành, tổ chức hoạt động truyền thông về “Sản xuất và sử dụng thịt heo an toàn”.

Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phụ trách phía Nam - Phạm Minh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Toản, cùng 300 đại biểu đại diện địa phương và Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố; các đơn vị cung cấp thực phẩm an toàn; các trại chăn nuôi heo, lò mổ, đại lý thức ăn gia súc, tiểu thương, các siêu thị và người tiêu dùng.

UVBTV Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phụ trách phía Nam – Phạm Minh Hùng đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống DTHCP trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian qua

Chương trình hướng đến mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức và nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân, hội viên phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Đồng thời, tránh để người tiêu dùng hoang mang và có biểu hiện quay lưng với sản phẩm thịt heo, gây thiệt hại về kinh tế cho người chăn nuôi.

Hiện nay, dịch tả heo châu Phi (DTHCP) đã và đang có mặt ở 24 tỉnh, thành phố phía Bắc, gây thiệt hại cho nhiều cơ sở và hộ chăn nuôi heo trên cả nước.

Long An kiểm soát chặt chẽ nguồn heo trước khi xuất bán ra thị trường

Theo Hội Nông dân tỉnh Long An, hoạt động này cũng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền đến người chăn nuôi, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về DTHCP và nêu rõ sự nguy hiểm, đường lây lan và các biện pháp chủ động ngăn chặn dịch giúp nông dân không hoang mang. Đồng thời, cung cấp thông tin đầy đủ giúp người tiêu dùng nhận biết thịt heo an toàn, không vì thiếu hiểu biết và những tin đồn thất thiệt mà quay lưng với thịt heo đã được kiểm dịch bởi cơ quan thú y. 

Tại hội nghị, ông Phạm Minh Hùng đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống DTHCP trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian qua. Ông đề nghị, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền cho người chăn nuôi theo hướng an toàn, tạo ra sản phẩm sạch để người tiêu dùng an tâm sử dụng.

Đặc biệt, Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố phối hợp ngành chức năng, các đoàn thể ở địa phương, các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền thường xuyên đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và gia đình, người thân phải tuân thủ các quy định về kiểm soát dịch bệnh, về an toàn thực phẩm trong sản xuất và cung cấp các sản phẩm thịt heo ra thị trường; tuyên truyền đến người tiêu dùng mạnh dạn sử dụng những sản phẩm thịt heo an toàn từ những địa chỉ đáng tin cậy, được kiểm soát bởi các cơ quan chuyên ngành, nhất là các sản phẩm có quy trình sản xuất chặt chẽ, có thể truy xuất được nguồn gốc./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết