Tiếng Việt | English

17/04/2017 - 14:58

​Nguyễn Tấn Hoài rút thắng cựu tuyển thủ U-23 Pháp

Ngày 17/4, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã đánh bại cựu tuyển thủ U-23 Pháp Loic Desriac để giành chiến thắng ở chặng thứ 9 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ TP Pleiku (Gia Lai) đến huyện Kon Plông (Kom Tum) dài 100 km.

Tấn Hoài chiến thắng tại huyện Kon Plông. Ảnh: Văn Thuận
Đường đua nhiều đoạn nhỏ hẹp kèm dốc cao, đặc biệt có đèo Măng Đen dài 12 km là thử thách rất lớn với các tay đua. Nhưng đây cũng là dịp để các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp bộc lộ sở trường đi đường đèo rất tốt của mình.

Trên đèo Măng Đen, tay đua Phan Hoàng Thái (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã lên đỉnh đầu tiên để tạm giành được chiếc áo đỏ dành cho vua leo núi đầu tiên của giải. Đồng đội của Hoàng Thái là Nguyễn Tấn Hoài là người cán mức đỉnh đèo thứ hai.

Qua khỏi con đèo này, Tấn Hoài tiếp tục duy trì sự có mặt trong nhóm dẫn đầu đoàn đua. Tại đích đến ở huyện Kon Plông, nhóm dẫn đầu gồm 4 tay đua mạnh đã cống hiến cho khán giả màn so nước rút đầy tốc độ. Với guồng chân vẫn còn rất mạnh mẽ, Tấn Hoài đã chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là cựu tuyển thủ U-23 Pháp loic Desriac để cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 37 phút 30 giây, đạt tốc độ trung bình 38,095 km/h.

Sau 9 chặng, tay đua 20 tuổi Nguyễn Văn Dương tạm giữ áo vàng tổng sắp với thời gian 19 giờ 30 phút 25 giây. Trong khi đó, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Trẻ TP.HCM) đã giành được áo xanh tổng sắp với 45 điểm.

Ngày 18/4, các tay đua sẽ nghỉ 1 ngày chuẩn bị cho chặng thứ 10 từ Ba Tiêu (huyện Ba Tơ) đến TP Quảng Ngãi có lộ trình dự kiến 86 km./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết