Tiếng Việt | English

13/11/2017 - 22:22

“Những tình khúc bất hủ Bắc Sơn”

Tối 13/11, Chương trình “Những tình khúc bất hủ Bắc Sơn” diễn ra tại Nhà Thiếu nhi quận 10, TP.HCM.

Nghệ sĩ doanh nhân Bích Thủy - con gái cố nhạc sĩ Bắc Sơn trình bày ca khúc Em đi trên cỏ non

Những tình khúc quen thuộc của cố nhạc sĩ Bắc Sơn: Cối khuya, Con tư Bến Tre, Còn nghe thương thầm, Bông bưởi hoa cau,... được các ca sĩ: Bích Phượng, Đông Đào, Hạnh Nguyên, Nghi Tâm, Tâm Tâm, Hạ Châu, doanh nhân Bích Thủy,... thể hiện lại. Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu đến khán giả một số tác phẩm của cố nhạc sĩ mới được phổ biến.

Đặc biệt, 2 ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Bắc Sơn là Sa mưa giông và Còn thương rau đắng mọc sau hè được người thể hiện thành công nhất dòng nhạc Bắc Sơn - ca sĩ Hương Lan trình bày.

Ca sĩ Hương Lan thể hiện ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè

Ngoài những tình khúc bất hủ, chương trình còn để lại ấn tượng bởi cách dẫn dắt bằng câu chuyện kịch cảm động về quê hương với những hình ảnh, kỷ niệm thân thương của NSND Ngọc Giàu và Nhà báo Thanh Hiệp.

Trong chương trình, khán giả còn được nghe lại tiếng hát của 5 thí sinh đoạt giải trong cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn.

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Nông- Hoàng Hải: Việc tổ chức chương trình nhằm tiếp tục đưa dòng nhạc quê hương, những tình khúc nổi tiếng và chưa phổ biến của cố nhạc sĩ Bắc Sơn đến với khán giả.


5 thí sinh đoạt giải cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn thể hiện ca khúc Về quê ngoại

Dịp này, bức tượng sáp cố nhà thơ Ngọc Bích- vợ của cố nhạc sĩ Bắc Sơn cũng được ra mắt. Bức tượng do các nghệ nhân của Bảo tàng tượng sáp nghệ sĩ Việt thực hiện, sẽ đặt cạnh tượng sáp cố nhạc sĩ Bắc Sơn tại nhà hát Hòa Bình./.

Thùy Hương-Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết