Tiếng Việt | English

25/11/2020 - 09:21

“Thay hương mới” cho bánh in Long Hựu

Huyện Cần Đước, tỉnh Long An nổi tiếng với nhiều đặc sản như gạo Nàng Thơm Chợ Đào, bánh in, lạp xưởng,... Gần đây, người dân Cần Đước còn khéo léo kết hợp giữa bánh in và lạp xưởng để cho ra đời chiếc bánh in nhân lạp xưởng làm hài lòng thực khách.

Chị Nguyễn Thị Bạch rất tâm huyết khi giữ gìn nghề truyền thống và sáng tạo thêm bánh in có hương vị mới

Chị Nguyễn Thị Bạch rất tâm huyết khi giữ gìn nghề truyền thống và sáng tạo thêm bánh in có hương vị mới 

Thay vì làm bánh in truyền thống với các loại nhân đậu xanh, thập cẩm,... chị Nguyễn Thị Bạch, ngụ ấp Trung, xã Long Hựu Đông, quyết định “thay hương mới” cho bánh in Long Hựu. Nghĩ là làm, chị bắt tay vào nghiên cứu các loại nhân bánh khác nhau. Sau thời gian thử nghiệm, chị chọn lạp xưởng là để làm nhân bánh in bởi đây cũng là đặc sản của vùng đất miền hạ.

Chị Bạch chia sẻ: “Để bánh in nhân lạp xưởng ngon, công đoạn xào nhân rất quan trọng. Bột làm bánh là loại nếp dẻo được rang hoặc xay nhuyễn, sau đó nhồi với đường để tạo nên lớp vỏ bánh mịn. Lạp xưởng cắt lát mỏng trộn với chuối sấy, gừng xắt sợi rồi xào với đường, để nguội trộn thêm mè, đậu phộng rang. Ngoài thay đổi nhân bánh in truyền thống bằng nhân lạp xưởng, tôi còn chú trọng hoa văn trên bề mặt của từng chiếc bánh để tăng độ hấp dẫn”. Lúc đầu, chị Bạch làm để tặng người thân, khách hàng quen. Được khách hàng đánh giá cao, chị bắt đầu làm để bán.

Bánh in nhân lạp xưởng có hương vị lạ được thực khách đặt mua nhiều

Bánh in nhân lạp xưởng có hương vị lạ được thực khách đặt mua nhiều

Ý tưởng làm bánh in nhân lạp xưởng của chị Nguyễn Thị Bạch cũng đoạt giải nhì trong cuộc thi Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2020” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh tổ chức. Hiện nay, các ngành chức năng của huyện Cần Đước đang xúc tiến xây dựng thương hiệu cho bánh in Long Hựu. Sự khéo léo, sáng tạo trong làm nghề của chị Bạch góp phần đưa hương vị bánh in Long Hựu ngày càng bay xa, được nhiều khách hành biết đến đặc sản địa phương./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích