Tiếng Việt | English

02/12/2017 - 10:33

0h30 ngày 03/12: Đại chiến Arsenal - M.U vẫn nóng bỏng

Cuộc đua tốp 4 khốc liệt của Giải ngoại hạng Anh giai đoạn mùa đông sẽ mở màn với trận đại chiến Arsenal - M.U trên sân Emirates ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh lúc 0h30 ngày 03/12 (THTT trên kênh K+1, SCTV17, BĐTV).

Ozil sẽ tỏa sáng giúp Arsenal đá bại M.U? Ảnh: Reuters
Hơn 1/3 quãng đường mùa giải đã trôi qua, giờ đây giới chuyên môn cũng như người hâm mộ không thể nào dành sự dè bỉu cho Arsenal được nữa. Thật vậy, các "pháo thủ" mở màn mùa giải bằng những thông tin tồi tệ: chỉ mang về duy nhất một ngôi sao là Alexandre Lacazette nhưng lại đánh mất Oxlade-Chamberlain, HLV Arsene Wenger vẫn tại vị và bị Liverpool vùi dập 4 bàn không gỡ ngay ở vòng 3. Lúc đó, Arsenal nhận sự dè bỉu hơn bao giờ hết...

Nhưng đến vòng 15, Arsenal đang xếp vị trí thứ mấy? Tiếp tục là con số... 4 quen thuộc. HLV Wenger một lần nữa cho thấy sức sống đáng kinh ngạc của mình. Liên tiếp hai trận thua trước Stoke rồi Liverpool ở vòng 2 và 3 không đủ lực đẩy Arsenal vào hố sâu khủng hoảng. 11 vòng đấu sau đó, họ chỉ ba lần mất điểm (hòa 1, thua 2) và thắng đến 8. Thành tích đó không đủ khiến Arsenal thắp lên cơ hội vô địch khi họ hiện đã kém Manchester City (M.C) đến 12 điểm. Tuy nhiên, “pháo thủ” chỉ kém đội nhì bảng M.U 4 điểm và đang xếp trên cả Liverpool lẫn Tottenham.

Quan trọng hơn, Arsenal cho thấy họ không hề là một đội bóng yếu ớt trong những cuộc đại chiến. Sau trận thua thảm Liverpool, Arsenal đã cầm hòa Chelsea trên sân khách, vùi dập Everton, đánh bại Tottenham và chỉ bị khuất phục bởi một M.C hùng mạnh. Thật sự, thầy trò HLV Wenger xứng đáng nhận được sự 
tôn trọng.

 

Lukaku sẽ lấy lại duyên ghi bàn trong trận đấu với Arsenal? Ảnh: Reuters
Với liên tiếp 3 trận thắng gần nhất ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đang gây sức ép đáng kể cho M.U. Dù cũng có thành tích tương tự trong thời gian gần đây, thậm chí nhỉnh hơn một chút nếu tính từ đầu mùa nhưng M.U lại chưa đáp ứng được kỳ vọng của các CĐV nhà trong những cuộc đấu lớn.

Theo đó, thắng Tottenham, hòa Liverpool và thua Chelsea không phải là thành tích quá tệ, nhưng hiệu suất ghi bàn nghèo nàn (với duy nhất 1 bàn vào lưới Tottenham), lối chơi thu mình chịu đựng trong những cuộc đấu lớn của M.U thực sự khiến người hâm mộ chán nản.

Không có lý do gì để M.U giữ mãi lối chơi kém bắt mắt đó trước chủ nhà Arsenal vào rạng sáng mai. Nói vậy bởi Arsenal chắc chắn sẽ vắng Alexander Lacazette ở trận này vì chấn thương trong khi Theo Walcott và Alex Iwobi nhiều khả năng chưa hồi phục kịp. Sức ép từ hàng công “pháo thủ” ở trận này rõ ràng không lớn đến mức M.U phải co mình chịu trận như trước Liverpool hay Chelsea.

Trong khi đó với 16 bàn thua sau 14 trận, hàng phòng ngự Arsenal cũng rất mong manh trước các chân sút đang vào guồng của M.U. HLV Mourinho còn đón nhận một tin tích cực khác khi Marouane Fellaini đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân đá chính ở trận này. Dù vậy, Eric Bailly và Nemanja Matic nhiều khả năng phải tiếp tục vắng mặt.

Nếu M.U của Mourinho quyết tâm thoát khỏi cái vỏ bọc an toàn còn Arsenal trong tay HLV Wenger vẫn thi đấu quyết chiến, cuộc đấu trên sân Emirates rạng sáng mai hứa hẹn sẽ lại nhuốm màu “đại chiến” như những năm tháng đỉnh cao cách đây nhiều mùa giải.

Tottenham lún sâu vào khủng hoảng?

3 trận liền không thắng (1 hòa, 2 thua) đã khiến mọi chuyện đột ngột trở nên tồi tệ với Tottenham.

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino sa sút một cách khó hiểu trong những trận qua và giờ đây đang xếp dưới cả Burnley trên bảng xếp hạng. Trong hoàn cảnh này, Tottenham lại gặp phải thách thức đáng kể - chuyến làm khách đến sân của Watford. Watford có phong độ khá cao và hiện đang đứng thứ 8, chỉ kém Tottenham 3 điểm.

Mặt tích cực với Tottenham là Watford vắng khá nhiều trụ cột ở trận này vì chấn thương như Younes Kaboul, Will Hughes, Nathaniel Chalobah, Craig Cathcart... trong khi Tottenham thiếu vắng Toby Alderwereld và Victor Wanyama.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết