Tiếng Việt | English

16/11/2020 - 08:00

10 bí quyết giúp tình yêu của bạn luôn bền chặt

Thể hiện những cử chỉ ngọt ngào, tôn trọng, thấu hiếu, tin tưởng lẫn nhau là những chất liệu tuyệt vời để xây đắp tình yêu của bạn luôn bền chặt, mặn nồng.

Một mối quan hệ lâu dài và bền chặt luôn cần sự nỗ lực từ cả hai phía. Thể hiện những cử chỉ ngọt ngào, tôn trọng, thấu hiếu, tin tưởng lẫn nhau là những chất liệu tuyệt vời để xây đắp tình yêu của bạn luôn bền chặt, mặn nồng.

Thể hiện tình yêu với nhau

Đây là yếu tố đầu tiên để giữ cho mối quan hệ luôn bền chặt. Để thể hiện rằng bạn yêu ai đó, bạn cần phải thể hiện điều đó thông qua hành động. Nói những lời ngọt ngào, yêu thương cũng rất tốt nhưng bạn biết đấy, hành động luôn có sức mạnh hơn lời nói.

Vì thế, hãy thể hiện tình yêu với đối phương để họ biết rằng bạn yêu họ đến nhường nào chứ đừng nghĩ rằng họ tự cảm nhận được. Hai bạn hãy thể hiện tình yêu với nhau bằng những lời nói, hành động để người kia thấy rằng mình được yêu, từ đó thắt chặt thêm mối quan hệ của hai bạn.

Tôn trọng lẫn nhau

Sự tôn trọng là yếu tố quan trọng trong tình yêu. Khi bạn tôn trọng nửa kia thì họ cũng sẽ làm như vậy với bạn. Khi bạn tôn trọng đối phương cho thấy rằng bạn coi trọng họ, coi trọng ý kiến, quan điểm cũng như những điều kiện, ranh giới của họ.

Hai người yêu nhau, tôn trọng lẫn nhau nhưng không có nghĩa là bỏ qua, làm lơ mọi thứ. Mà là hai người luôn lắng nghe đối phương nghĩ gì, quan điểm của người kia về những gì mình sắp đưa ra quyết định. Sự tôn trọng sẽ củng cố tình yêu của hai bạn và giúp mối quan hệ ngày càng thêm gắn bó.

Kiên nhẫn với nhau

Lý do quan trọng nhất tại sao sự kiên nhẫn luôn là lời khuyên cho bất kỳ ai đang yêu là bởi vì không ai hoàn hảo cả. Bạn ở bên ai đó trong một thời gian dài và dần dần bạn bắt đầu nhận ra những mặt khó chịu của họ. Việc nhận ra những mặt khó chịu này không làm cho người bạn yêu như trở thành một con người khác hẳn hay không còn quan trọng với bạn nữa. Nhưng nếu không đủ kiên nhẫn để bao dung, thấu hiểu cho những điều đó thì bạn có thể từ bỏ một người thực sự có giá trị.


Ảnh minh họa.

Hẹn hò với nhau như ngày đầu

Khi hai bạn bên nhau được một thời gian dài, mối quan hệ dễ rơi vào sự nhàm chán vì chẳng còn gì bất ngờ, mới mẻ nữa. Bởi vì các bạn luôn ở bên nhau, làm mọi việc cùng nhau và biết về mọi thứ về nhau. Để hạn chế điều này, hai bạn cần tiếp tục hẹn hò với nhau, dành những điều bất ngờ cho nhau và không ngừng nói rằng các bạn yêu và quý trọng nhau thế này. Điều này giúp cho mối quan hệ luôn tươi mới và ngọt ngào như những ngày đầu.

Hiểu vào đồng cảm với nhau

Đã bao nhiêu lần bạn gạt bỏ sự thất vọng về nửa kia vì nghĩ rằng họ là người nhỏ nhen, vụn vặt? Có lẽ nhiều người từng làm điều này. Đây được coi là dấu hiệu của việc bạn đã không biết lắng nghe, đồng cảm. Bạn cần học cách lắng nghe, cảm thông và thấu hiểu quan điểm của đối phương. Còn nếu bạn cứ bỏ qua và tích tụ dần sự thất vọng về đối phương thì sẽ khiến họ không còn cởi mở với bạn nữa và mối quan hệ của cả hai sẽ dần xấu đi.

Sự cam kết

Một mối quan hệ cam kết có thể giúp hai bạn cùng nhau vượt qua những rào cản khó khăn nhất trong cuộc sống. Cam kết trong mối quan hệ cho thấy bạn nghiêm túc với nó và quyết tâm nuôi dưỡng, vun đắp nó. Đây là bí quyết cho sự kết nối bền chặt của tình yêu. Mối quan hệ cam kết đề cao sự trung thực, tin tưởng và kiên nhẫn với nhau của cả hai.

Tin tưởng lẫn nhau

Tin tưởng là một trong những điều tuyệt vời nhất hai bạn có thể dành cho nhau. Sự tin tưởng giúp bạn luôn bình an, an toàn trong mối quan hệ, tránh những xung đột, cãi vã vốn là yếu tố phá hủy mối quan hệ. Nó giúp bạn tập trung vào những điều tốt đẹp hơn như theo đuổi mục tiêu của hai bạn và hiện thực hóa chúng.

Đánh giá cao lẫn nhau

Khi bạn hiểu được nửa kia là người như thế nào thì sẽ biết được họ thích gì và muốn được đối phương đáp lại những mong muốn, yêu cầu của mình thế nào. Cả hai hãy học cách luôn trân trọng, đánh giá cao lẫn nhau cũng như những điều mà đối phương đã làm cho mình. Không quan trọng là điều họ làm cho bạn là lớn hay nhỏ mà mọi thứ họ làm cho bạn đều xứng đáng được đánh giá cao. Điều này khiến họ thấy rằng mình được công nhận, trân trọng và muốn tiếp tục làm nhiều điều dành cho bạn, giúp mối quan hệ càng thêm bền chặt.

Giao tiếp hiệu quả

Giao tiếp là chìa khóa của mọi mối quan hệ và đặc biệt là tình yêu. Giao tiếp giúp hai bạn thể hiện, bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình và hiểu thêm về người kia. Và kết quả là nhu cầu của bạn cũng như của nửa kia được biết đến và giúp cải thiện mối quan hệ giữa hai bạn. Nếu không có sự giao tiếp thích hợp thì sẽ không có sự thấu hiểu, minh bạch và tin tưởng giữa hai người.

Chấp nhận

Để một mối quan hệ bền chặt, bạn cần thấu hiểu và bao dung cho nửa kia. Hãy chấp nhận những sai sót và sự không hoàn hảo của họ. Nếu bạn không làm như vậy thì họ sẽ tiếp tục phải giả vờ là một con người khác chỉ đề phù hợp với mong muốn của bạn. Và cuối cùng họ phải từ bỏ bởi không thể sống là một kẻ nói dối mãi được và sẽ bước ra khỏi mối quan hệ với bạn. Hãy chấp nhận con người của đối phương như chính họ là vậy; yêu thương, thấu hiểu, trân trọng người kia và tình yêu của bạn sẽ càng thêm thăng hoa, bền chặt./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết