Tiếng Việt | English

27/12/2022 - 16:39

18 tác giả, 20 tác phẩm đoạt Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Thông lần thứ VI năm 2022  

Chiều 27/12, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ trao giải thưởng Văn học nghệ thuật (VHNT) Nguyễn Thông lần thứ VI năm 2022. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao giải cho Kiến trúc sư Nguyễn Văn Tất với tác phẩm Kiến trúc quy hoạch Đền tưởng niệm Bình Thành

Giải thưởng VHNT Nguyễn Thông là giải thưởng uy tín do UBND tỉnh Long An trao tặng, nhằm công nhận sự đóng góp của các văn, nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh trên lĩnh vực VHNT. Giải thưởng được xét tặng 5 năm 1 lần cho cá nhân tác giả hoặc đồng tác giả gắn liền với 1 tác phẩm, công trình cụ thể về Long An. Các loại hình VHNT được xét tặng thưởng bao gồm văn học, mỹ thuật, sân khấu, nhiếp ảnh, âm nhạc, kiến trúc, điện ảnh - truyền hình và văn nghệ dân gian. Tác phẩm, công trình được trao giải phải thể hiện chủ đề, tư tưởng về đất và người Long An, có giá trị tiêu biểu về nội dung và nghệ thuật, được xã hội đánh giá cao. 

Hội đồng Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Thông lần thứ VI năm 2022 chọn và đề nghị công nhận, trao giải cho 18 tác giả (trong đó có 1 đồng tác giả) với 20 tác phẩm (Trong ảnh: Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao giải cho các tác giả)

Giải thưởng VHNT Nguyễn Thông lần thứ VI năm 2022 được triển khai từ tháng 6/2022, có 43 tác giả với 85 tác phẩm đăng ký dự giải với đa dạng đề tài như chiến tranh cách mạng; công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng nông thôn mới; văn hóa; lịch sử cũng như khắc họa những số phận, mảnh đời, tâm tư con người trong cuộc sống thường nhật.

Hội đồng Giải thưởng chọn và đề nghị công nhận, trao giải cho 18 tác giả (trong đó có 1 đồng tác giả) với 20 tác phẩm thuộc các chuyên ngành: Văn học, sân khấu, nhiếp ảnh, âm nhạc, văn nghệ dân gian, điện ảnh - truyền hình, kiến trúc. 

Trích đoạn vở cải lương Cuộc đời của mẹ, tác giả Hoàng Song Việt, Triệu Trung Kiên, được trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Thông lần thứ VI năm 2022

Giải thưởng VHNT Nguyễn Thông lần thứ VI không chỉ ghi nhận thành quả tác phẩm của các tác giả có tuổi đời, vốn sống, vốn nghiên cứu ở các chuyên ngành đặc thù mà còn phát hiện và ghi nhận thành quả nghệ thuật của các tác giả trẻ đầy triển vọng. Đó được xem là điểm nổi bật, nhằm động viên, khuyến khích các tác giả trẻ tiếp tục phát huy năng lực ở những chuyên ngành đòi hỏi sáng tạo để có nhiều tác phẩm tốt hơn cho VHNT tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại Lễ trao giải thưởng VHNT Nguyễn Thông lần VI năm 2022

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa khẳng định: Giải thưởng VHNT Nguyễn Thông là sân chơi trí tuệ của những người hoạt động trong lĩnh vực VHNT, là động lực để văn nghệ sĩ hăng say tìm tòi, sáng tạo và khẳng định tài năng trên lĩnh vực VHNT. Đồng thời, ông cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Liên hiệp VHNT tỉnh có giải pháp giới thiệu, quảng bá để các tác phẩm đoạt giải phát huy giá trị và đến gần hơn với công chúng./.

Quế Lâm - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích