Tiếng Việt | English

22/12/2017 - 15:27

2h45 ngày 23/12: Arsenal quyết đấu với Liverpool

2h45 rạng sáng 23/12 (THTT trên kênh K+PM) sẽ diễn ra trận đấu có nhiều ý nghĩa trong cuộc đua vào top 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), khi Liverpool đến làm khách trên sân Emirates của Arsenal ở vòng 19.

Arsenal luôn gặp khó trước những cầu thủ giàu tốc độ của Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES

Liverpool hiện xếp thứ 4 với 34 điểm, còn Arsenal đứng ngay sau với 1 điểm ít hơn. Cả hai đội hiển nhiên đã không còn hi vọng gì trong cuộc đua vô địch với Manchester City (52 điểm), nhưng phong độ ổn định của Manchester United (41 điểm) cùng Chelsea (38 điểm) khiến sức ép của vị trí cuối cùng trong top 4 giờ đây đè nặng lên trận đấu đêm nay. Nếu Arsenal thất bại, họ sẽ bị bỏ xa khỏi top 4 và nguy cơ đó rõ ràng hơn bao giờ hết khi đối thủ của các “pháo thủ” là Liverpool.

Từ ngày HLV Jurgen Klopp đến sân Anfield, Arsenal có thể xem như một đối thủ ưa thích của chiến lược gia người Đức. Mùa giải năm ngoái, Liverpool thắng cả hai trận lượt đi và về, còn hồi đầu mùa này họ đè bẹp Arsenal đến 4 bàn không gỡ trên sân nhà. Thầy trò HLV Arsene Wenger có thành tích đối đầu với các đội bóng lớn không quá tệ ở mùa này. Họ đã thắng Chelsea ở trận tranh siêu cúp, trước khi hòa đối thủ này trên sân khách ở Premier League. Arsenal để thua trước cả hai đội bóng thành Manchester, nhưng đó là những trận đấu họ chơi không tệ và thua vì thiếu may mắn. Arsenal cũng có một chiến thắng ấn tượng trước Tottenham. Nhưng rồi Liverpool là một nỗi ám ảnh...

Thành tích đối đầu tệ hại khó hiểu của Arsenal trước Liverpool một phần đến từ hàng phòng ngự chậm chạp, hay mắc sai lầm của các “pháo thủ”. Những Nacho Monreal, Hector Bellerin rồi Laurent Koscielny thường xuyên để lộ các khoảng trống và không cách nào đứng vững trước một hàng công toàn những “xe đua” của Liverpool như Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino rồi Philippe Coutinho, Wijanldum.

Ở trận này, thách thức còn đến với Arsenal bởi một cái tên quen thuộc - Oxlade-Chamberlain. Trong trận Liverpool hủy diệt Arsenal hồi đầu mùa, Chamberlain còn hiện diện trong đội hình của... Arsenal, rồi anh chuyển đến sân Anfield ngay sau trận thua đó. Tiền vệ 24 tuổi này mất khá nhiều thời gian mới có thể hòa hợp với lối chơi của “lữ đoàn đỏ”, và đã trở thành một trụ cột đáng kể dưới tay HLV Klopp. Với Chamberlain, hàng công của Liverpool giờ đây gồm toàn những cầu thủ giàu tốc độ.

Arsenal cũng gặp trở ngại lớn về nhân sự khi vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương ở trận này gồm Aaron Ramsey, Olivier Giroud và Shkodran Mustafi. Phía Liverpool, Alberto Moreno cùng Joel Matip nhiều khả năng chưa bình phục kịp để ra sân./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết