Tiếng Việt | English

20/12/2016 - 11:42

5 điểm đến hấp dẫn phía Nam cho dịp nghỉ Tết dương lịch

Trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch, hãy đi đến một vùng đất mới, tự thưởng cho mình những trải nghiệm thú vị cùng bạn bè, gia đình.

1. “Tứ Bình” Ba – Tiên – Hưng – Lập

Tứ Bình ở đây chính là Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập và Bình Ba. Bốn địa danh thuộc tỉnh Khánh Hòa này nổi tiếng với không khí thanh bình, dòng nước xanh sạch, bờ cát trắng trải dài, cảnh quan hoang sơ mà không kém phần lung linh, thơ mộng.

Nếu du khách muốn có ba ngày nghỉ Tết thư thái, thoải mái, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên yên bình thì Tứ Bình là một sự lựa chọn tối ưu. Khởi hành từ Sài Gòn, bạn có thể đi xe đến Phan Rang hoặc Cam Ranh rồi thuê xe đi tiếp đến vùng biển Tứ Bình.

Đảo Bình Lập hấp dẫn du khách bởi những bãi biển xanh ngắt hình vòng cung uốn lượn, bờ cát trắng mịn, những bãi đá có hình thù độc đáo và rừng cây xanh trùng điệp nối tiếp nhau. Với cảnh quan kỳ vĩ, hài hòa, đảo Bình Lập gói trọn cho riêng mình những vẻ đẹp độc đáo, thơ mộng, lung linh và quyến rũ.

“Hòn ngọc thô” Bình Hưng
Ở trên đảo Bình Hưng, du khách không chỉ được thỏa thích tắm biển mà còn được ngắm sinh vật biển, những rặng san hô lung linh nhiều sắc màu. Bên cạnh đó, thưởng ngoạn khung cảnh đẹp miên man của biển đảo trong từng khoảnh khắc khác nhau là điều mà ai cũng muốn được trải nghiệm một lần trong đời.

Biển Bình Tiên nằm giữa ranh giới tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, là một trong những bãi biển đẹp của miền duyên hải Nam Trung Bộ. Biển Bình Tiên còn được ví von như nàng công chúa ngủ đang say giấc nồng giữa đại dương đang đợi chờ du khách đến khám phá.

Đến với Bình Ba, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong veo, trải nghiệm cuộc sống trong những ngôi nhà bè nổi trên biển hoặc rong ruổi quanh đảo thưởng thức những món ăn vặt ngon tuyệt từ hải sản.

Nhưng cho dù ở bất cứ nơi đâu, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự giản dị, bình yên của những vùng biển xinh đẹp này.

2. Đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang

Thời gian gần đây, đảo Nam Du trở thành một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch, nhất là vào mùa Tết dương lịch. Bầu không khí trong lành, thư thái, thoải mái, yên bình sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho bạn trong những ngày nghỉ ngắn hạn đầu năm. Hơn thế, bạn còn được tản bộ dưới rặng dừa xanh với tuổi thọ gần trăm năm, những bờ biển nước xanh, cát trắng, yên tĩnh và thoáng đãng.

Trên cung đường đến với đảo Nam Du, bạn có thể ghé thăm Hòn Tre, Hòn Sơn nức tiếng. Đặt chân đến đảo, bạn có thể tự do thỏa mãn đam mê khám phá, ngâm mình trong làn nước trong xanh, ấm nóng của biển cả ở bãi Cây Mến, bãi Đá Đen, bãi Đất Đỏ, hòn Mấu, hòn Ngang, hòn Hai Bờ Đập… Đặc biệt, bạn sẽ được lặn biển nhìn ngắm rặng san hô đầy sắc màu độc đáo và thưởng thức những món ăn địa phương dân dã.

Cá xanh xương nướng, canh chua cá bớp, sò điệp nướng mỡ hành, chả cá chiên... là những món ăn mang phong vị biển khơi dành cho du khách khi du lịch đến đảo Nam Du, quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải - Kiên Giang.

3. Ninh Thuận – Bình Thuận

Với những bạn yêu thích phượt và du lịch bụi, thì cung đường ven biển hai tỉnh Ninh Thuận- Bình Thuận là một địa điểm du lịch lí tưởng cho dịp Tết. Ngày nay, cung đường ven biển này đã được cải tiến nhiều và đi vào hoàn thiện. Du khách có thể tự do, thoải mái thực hiện niềm đam mê trên cung đường Long Hải – Lagi – Mũi Né – Phan Rí – Phan Rang. Tổng quãng đường khoảng 400km đi trong 3 ngày là điều không mấy khó khăn.

Những điều đặc biệt đang đợi bạn trên cung đường ven biển Ninh Thuận – Bình Thuận chính là khung cảnh vô cùng tuyệt vời mà bạn đi qua: hải đăng Kê Gà, Bàu Trắng, đồi cừu, mũi Dinh, vịnh Vĩnh Hy… và hàng chục bãi biển thơ mộng hiện ra trước mắt. Trải nghiệm, tìm hiểu cuộc sống của người dân làng chài là một trải nghiệm thú vị không thể nào bỏ qua trên cung đường này.

Đồi cát vàng trải dài nhiều km từ Bình Thuận đến Ninh Thuận được coi là “đặc sản” mà bất cứ ai tới vùng đất này đều phải ghé qua. Trượt cát, đi bộ, đi xe hay chơi tất cả những trò bạn có thể trực tiếp trải nghiệm khi tới đây. Hình dạng đồi cát bao la thay đổi liên tục là bối cảnh tuyệt vời cho bạn chụp hình lưu niệm.

Bãi đá bảy màu cũng là địa điểm được nhiều người tìm đến trên cung đường phượt Ninh Thuận - Bình Thuận. Bãi Cà Dược dưới chân chùa Cổ Thạch có những viên đá cuội nhẵn thín, nhiều màu sắc và trải dài hơn một km. Thủy triều cùng những con sóng hàng nghìn năm đã mài nhẵn các viên đá cuội với vô số hình hài, hoa văn lạ lẫm. Dưới ánh mặt trời và bọt sóng, cả một bờ biển như một tấm khảm khổng lồ lấp lánh sinh động. Những lúc thủy triều xuống quang cảnh càng ngoạn mục hơn với vô số những tảng đá mấp mô rêu phủ xanh rì.

4. Miền Tây Nam Bộ

Miền Tây có lẽ là địa danh được du khách từ khắp mọi miền trên cả nước chọn lựa nhiều nhất. Không có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát, không có xe cộ tấp nập ồn ào và nhộn nhịp như các thành phố lớn, miền Tây hấp dẫn du khách nhờ những nét đặc sắc riêng. Chắc chắn ai đến đây cũng sẽ bị thu hút bởi sự mến khách của người dân, khu miệt vườn nhiệt đới thú vị, văn hóa chợ nổi hấp dẫn cùng những món ăn địa phương dân dã có một không hai.

Chợ nổi - hình thức sinh hoạt độc đáo của miền sông nước.
Đặc biệt, trong tất cả các địa điểm du lịch phía Nam vào dịp đầu năm, miền Tây Nam Bộ là khu vực ăn tết to nhất, thú vị nhất, đáng nhớ nhất, và nhiều lễ hội bạn nên một lần tham gia nhất.

Đến miền Tây ngắm chợ nổi, xem cung cách buôn bán của người dân ở vùng sông nước; dạo vườn trái cây, chiêm ngưỡng sự trù phú của mảnh đất Cửu Long hay vào tham quan các làng nghề truyền thống của người dân miền Tây (làm kẹo dừa, bánh tráng, hủ tiếu…) chắc chắn sẽ làm du khách cảm thấy thú vị và vui thích.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể đi thám hiểm rừng tràm Trà Sư ở An Giang, ngắm đồng sen ở Đồng Tháp Mười hay tìm hiểu về các loài cò sếu hoang dã sống tự nhiên ở vườn cò Bằng Lăng… Có rất nhiều điểm đến nổi bật ở miền Tây sẽ để lại cho du khách những kỷ niệm khó quên.

5. Phú Quốc

Đến du lịch Phú Quốc vào những ngày Giáng sinh, Tết Tây, quả là sự lựa chọn tuyệt vời.

Với gần 1 giờ bay, Quý khách đã có thể đến với đảo ngọc xinh đẹp ở miền Nam Việt Nam.

Phú Quốc là một trong những lựa chọn ưa thích của du khách vì điểm đến lý tưởng, thức ăn ngon và con người thân thiện. Ngoài ra, một chuyến “đổi gió” đến với Phú Quốc, cảm nhận cái lạnh của đêm Noel hay sự háo hức khi đón chào một năm mới cũng là một trải nghiệm mà du khách nên thử.

Phú Quốc không chỉ có những cảnh đẹp tuyệt vời từ những bãi biển quyến rũ như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem… mà còn có những con suối đẹp như tranh (Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn) và vườn tiêu xanh tươi bạt ngàn, những làng chài hoang sơ.

Gỏi cá trích, nhum nướng mỡ hành hay bánh tét mật cật... là những đặc sản mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Đặc biệt là nhum có màu vàng ươm, chắt chiu từ tinh túy biển, mang vị khác biệt với tất cả các loài hải sản thường thấy. Nhum beo béo, ngậy thơm từ miệng đưa lên mũi khiến khách ăn hết con này đến con khác mà vẫn thòm thèm. Nếu đi theo đoàn đông người thì bạn có thể đăng ký để được đi bắt nhum rồi tận hưởng vị của chúng ngay sau khi vừa đánh bắt sẽ tuyệt hơn rất nhiều./.

 

VOV.VN (Theo Hoàng Ngọc/Dân Trí) 

Chia sẻ bài viết