Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 11:40

5 lợi ích bất ngờ của việc tắm nước lạnh mỗi ngày

Nhiều người trong chúng ta có thể không quen với việc tắm nước lạnh vào sáng sớm hoặc buổi tối. Trên thực tế, tắm mát bằng nước lạnh thực sự có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Tắm nước lạnh có thể tăng cường sức khỏe da, tóc Shutterstock

Tắm nước lạnh có thể tăng cường sức khỏe da, tóc Shutterstock

Tăng cường hệ bạch huyết

Tắm bằng nước lạnh có thể giúp tăng cường khả năng hoạt động của hệ bạch huyết. Hệ bạch huyết đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch.

Dịch bạch huyết đi theo các mạch bạch huyết di chuyển khắp cơ thể để thu nhặt chất béo, vi khuẩn, chất thải từ tế bào và mô. Tăng cường khả năng hoạt động của hạch bạch huyết có thể giúp giảm nguy cơ bị nhiễm trùng của cơ thể, theo Reader’s Digest.

Tăng nồng độ testosterone

Đối với nam giới, ngay cả biến động nhiệt ở mức độ nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp ADN, RNA và protein trong tinh hoàn.

Một số nghiên cứu cho thấy chỉ cần 15 phút tiếp xúc nhiệt độ nóng hơn ở tinh hoàn cũng khiến lượng testosterone của chuột đực giảm đáng kể. Trong khi đó, nhiệt độ lạnh hơn có thể đảo ngược tình trạng này, theo Reader’s Digest.

Cải thiện khả năng sinh sản

Tắm nước lạnh có thể giúp nam giới tăng lượng tinh trùng , từ đó tăng khả năng sinh sản. Các nhà khoa học phát hiện một số người đàn ông khi ngâm mình trong nước nóng 30 phút/ngày trong 3 tuần đã không thể có con trong suốt 6 tháng sau đó.

Tuy nhiên, các bằng chứng khoa học cũng cho thấy rằng tắm nước lạnh có thể giúp khôi phục lại khả năng sinh sản của nam giới bằng cách tăng lượng tinh trùng, theo Reader’s Digest.

Tăng cường sức khỏe da tóc

Tắm nước lạnh không chỉ giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng mà còn giúp da, tóc trông đẹp hơn.

Một trong những nguyên nhân là nước lạnh giúp giảm nguy cơ rửa trôi lớp dầu tự nhiên có trên da, tóc. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp tóc bóng mượt và tăng cường độ bám vào da đầu, bác sĩ da liễu người Mỹ J essica Krant tiết lộ.

Tắm bao nhiều lần một tuần để tốt nhất cho sức khỏe? Rửa tay quan trọng hơn tắm. Tắm nhiều không tốt mà còn khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng

Tối ngủ ngon hơn

Tắm nước lạnh vào gần giờ ngủ có thể giúp chúng ta có được giấc ngủ ngon hơn. Nước lạnh có tác dụng như loai thuốc an thần, giảm stress và giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn, theo Reader’s Digest./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết