Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 17:01

5 tác giả đạt giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam 2015

Sáng nay (22/9) tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức trao giải thưởng năm 2015 và trao kỉ niệm chương vì sự nghiệp mỹ thuật.

Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2015 được trao cho 5 tác giả: Lê Thị Kim Bạch (TP Hồ Chí Minh, tác phẩm "Tổ quốc gọi"), Nguyễn Văn Huy (Quảng Nam, tác phẩm "Hiệu ứng cúi"), Nông Tiến Dũng (Hà Nội, tác phẩm "Con đường huyết mạch"), Trần Tuấn Long (Hà Nội, tác phẩm "Hà Nội, Hà Nội") và Lê Thị Thanh (Thanh Hóa, tác phẩm "Huyền thoại Sầm Sơn").

Đây là các tác phẩm được chọn lựa từ hàng nghìn tác phẩm được giới thiệu, trưng bày tại 8 triển lãm khu vực trong cả nước, được tổ chức từ tháng 5 và tháng 6 vừa qua. Theo đánh giá của hội đồng nghệ thuật, 5 tác phẩm được nhận giải thưởng đồng hạng của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã đại diện cho sự thay đổi về ngôn ngữ nghệ thuật và nỗ lực sáng tạo của các nghệ sĩ.

Tác phẩm sơn dầu "Con đường huyết mạch" của Nông Tiến Dũng

Bộ tác phẩm tranh lụa "Tổ Quốc gọi" của họa sĩ Lê Thị Kim Bạch

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: "Từ họa sĩ Kim Bạch ngoài 80 tuổi vẫn có tranh lụa về đề tài chiến tranh và người lính cho đến nữ họa trẻ trẻ Lê Thị Thanh làm tác phẩm đồ họa về Sầm Sơn, có thể thấy sự phát triển của chất liệu. Những tác giả trẻ cũng được sự nhất trí cao của hội đồng khi trao giải thưởng. Như vậy, tác động từ cuộc sống đương đại đến tâm lý sáng tác, đến cách nhìn của các em cũng khác với các thế hệ đi trước. Tôi cho rằng đó là tín hiệu vui, đáng mừng".

Nhân dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng trao kỉ niệm chương, ghi nhận những đóng góp của 24 họa sĩ cho nền mỹ thuật Việt Nam ở các lĩnh vực hội họa, điêu khắc, phê bình./.

Phương Thúy/VOV - Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết