Tiếng Việt | English

10/09/2024 - 08:59

Ấm áp Bữa cơm Công đoàn

Trong tháng 7 và 8/2024, Bữa cơm Công đoàn (CĐ) được đồng loạt tổ chức tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn tỉnh Long An. Đây không chỉ là bữa cơm đơn thuần hay bữa ăn ca hàng ngày mà còn mang ý nghĩa về sự đoàn kết, chia sẻ và thấu hiểu giữa các thành viên trong tổ chức CĐ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) với đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ).

Bữa cơm của sự chia sẻ và thấu hiểu

Bữa cơm CĐ là hoạt động do CĐCS phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng LĐ tổ chức. Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

Bữa cơm CĐ với sự tham gia của đầy đủ ĐV, NLĐ, tổ chức CĐ và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, DN, tạo không khí ấm áp, thân tình.

Đoàn viên, người lao động tham gia Bữa cơm Công đoàn

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: “Bữa cơm CĐ thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, chủ DN đối với việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca, bảo đảm an toàn thực phẩm và sức khỏe nghề nghiệp của ĐV, NLĐ. Đồng thời, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, việc tổ chức Bữa cơm CĐ thể hiện được dấu ấn, vai trò của tổ chức CĐ thông qua đối thoại, thương lượng với người sử dụng LĐ cùng tổ chức triển khai nhằm thực hiện Kết luận số 03/KL-BCH, ngày 18/01/2022 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về nâng cao chất lượng bữa ăn ca của NLĐ theo hướng ngày càng thiết thực và hiệu quả, thực sự trở thành cao trào trong phong trào công nhân, viên chức, LĐ và hoạt động CĐ; tạo được sự ủng hộ, đồng thuận và sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành và DN trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ”.

Đây cũng là dịp để ĐV, NLĐ, tổ chức CĐ và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, DN chia sẻ, tâm tình, tạo sự đoàn kết, thấu hiểu, qua đó, xây dựng được niềm tin, gắn kết của ĐV, NLĐ với tổ chức CĐ, cơ quan, đơn vị, DN.

Bữa cơm ngon, chất lượng

Mỗi suất ăn của Bữa cơm CĐ ngon, dinh dưỡng, bảo đảm an toàn thực phẩm và giá trị cao hơn từ gấp đôi trở lên so với suất ăn ca hàng ngày. Đó là nhờ có sự hỗ trợ của tổ chức CĐ vào chi phí của các suất ăn trong Bữa cơm CĐ.

Nổi bật là Bữa cơm CĐ do LĐLĐ tỉnh phối hợp Công ty (Cty) TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức) tổ chức vào trưa ngày 29/7/2024 với sự tham gia của 17.200 công nhân LĐ tại Cty.

Bữa cơm CĐ tại Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam có món mặn và món chay. Trong đó, món mặn gồm: Thịt heo kho tiêu, cá lò muối chiên, tôm hấp, giá xào, canh bắp cải thịt bằm, sữa chua; món chay gồm: Khổ qua xào đậu hủ, cá thu kho chay, giá xào, canh bắp cải, sữa chua, sữa tươi. Mỗi suất ăn của Bữa cơm CĐ trị giá 55.000 đồng, trong đó, CĐCS Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam hỗ trợ 30.000 đồng/người, từ nguồn kinh phí Ban Giám đốc Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam hỗ trợ 25.000 đồng/người.

Đoàn viên, người lao động tham gia nấu Bữa cơm Công đoàn

Còn tại Cty Cổ phần Nước Biwase - Long An (huyện Thủ Thừa), CĐCS Cty phối hợp lãnh đạo Cty tổ chức Bữa cơm CĐ cho ĐV, NLĐ tham gia vào giữa tháng 8/2024. Mỗi suất ăn trị giá 100.000 đồng; trong đó, kinh phí của Cty là 30.000 đồng/suất, CĐCS hỗ trợ 50.000 đồng/suất và từ nguồn vận động 20.000 đồng/suất.

Bữa cơm Công đoàn tại Công ty Cổ phần Nước Biwase - Long An (huyện Thủ Thừa)

Chủ tịch CĐCS Cty Cổ phần Nước Biwase - Long An - Nguyễn Tấn Đạt cho biết: “Bữa cơm CĐ diễn ra theo giờ bữa ăn ca trong ngày làm việc nhưng đặc biệt hơn rất nhiều.

Bữa cơm không chỉ có sự tham gia của cán bộ CĐ, lãnh đạo DN mà suất ăn còn phong phú món, ngon và dinh dưỡng hơn ngày thường. Đây là hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho ĐV, NLĐ”.

Giữa tháng 8/2024, CĐCS Cty TNHH SAMBU LA (huyện Đức Hòa) phối hợp Ban Giám đốc Cty tổ chức Bữa cơm CĐ với sự tham gia của gần 600 ĐV, NLĐ. Theo đó, mỗi suất ăn trị giá 50.000 đồng, trong đó, kinh phí của Cty là 20.000 đồng/suất, CĐCS hỗ trợ 30.000 đồng/suất.

Theo Chủ tịch CĐCS Cty TNHH SAMBU LA - Trần Văn Thẩm, CĐCS hỗ trợ thêm kinh phí cho các suất ăn trong Bữa cơm CĐ với mong muốn ĐV, NLĐ có bữa ăn ngon hơn, đầy đủ dưỡng chất, nâng cao sức khỏe.

Ngoài ra, các khâu chọn nguyên liệu, chế biến thức ăn,... được CĐCS và Cty giám sát kỹ, bảo đảm an toàn thực phẩm. Qua hoạt động này, ĐV, NLĐ càng thêm gắn kết với tổ chức CĐ và DN.

Trong bữa cơm, mọi người cùng ngồi lại bên nhau trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống. Đây cũng là dịp cán bộ CĐ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, DN gần gũi, thăm hỏi, động viên cũng như nắm tâm tư, nguyện vọng của ĐV, NLĐ để có những giải pháp khắc phục, hỗ trợ kịp thời, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của ĐV, NLĐ./.

Bữa cơm Công đoàn ấm tình đoàn kết

Bữa cơm Công đoàn ấm tình đoàn kết 

“Cùng làm, cùng ăn, cùng kể nhau nghe những câu chuyện ý nghĩa, những tâm tư, nguyện vọng trong cuộc sống hàng ngày” là cảm nhận của các đoàn viên khi tham gia Bữa cơm Công đoàn.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết