Tiếng Việt | English

07/02/2021 - 21:37

Ấm áp tình người trong khu cách ly

Đang trong quá trình cách ly tại Khu cách ly tập trung tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, chị N.T.H (quê Nghệ An) được tin cha mất. Không thể gặp mặt đấng sinh thành lần cuối, không được về quê chịu tang, chị đành nén nỗi đau ở lại khu cách ly, hoàn thành nghĩa vụ của người công dân và trách nhiệm với cộng đồng.

Chị N.T.H bái vọng cha tại khu cách ly tập trung tại Đại đội Bộ binh Mộc Hóa

Chị N.T.H là lao động tự do, làm việc tại Nhật Bản, vừa nhập cảnh về Việt Nam trên chuyến bay VJ7139 vào ngày 03/02 vừa qua. Sau khi nhập cảnh, chị được cách ly tại khu cách ly tập trung Đại đội Bộ binh Mộc Hóa (huyện Mộc Hóa). Vừa cách ly không bao lâu, chỉ vài ngày sau, chị hay tin cha mất.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, không thể kề cận cùng gia đình trong những ngày xuân về, tết đến đã là một điều đáng tiếc, hay tin cha mất mà không được về chịu tang thì càng đau xót biết bao! Ở nơi đất khách, ai mà chẳng muốn nhanh chóng trở về bên gia đình, tận hưởng sự đầm ấm cùng người thân. Ấy vậy mà chỉ còn vài ngày nữa thôi là được sum họp mà người cha kính yêu của chị H. lại vĩnh viễn ra đi.

Cán bộ Trung tâm điều hành khu cách ly tập trung đến thắp hương cho người quá cố và động viên tinh thần chị H

Để san sẻ nỗi đau của chị H., tập thể cán bộ Trung tâm điều hành khu cách ly tập trung đã góp tiền, bố trí một bàn thờ để chị thắp nén hương, bái vọng hương hồn cha ở quê nhà.

Tổ trưởng Tổ điều hành Khu cách ly tập trung tại Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hóa – Lê Trọng Hải cho biết: “Chưa đủ ngày hoàn thành cách ly tập trung, chị H. phải ở lại theo quy định, không thể về quê chịu tang cha. Để chia sẻ nỗi đau này, tập thể anh chị em cán bộ tại đây đã mặc trang phục bảo hộ đến thắp hương người quá cố và động viên tinh thần chị H. Do tình hình dịch bệnh, không thể kề cận xuyên suốt để san sẻ nỗi đau cùng chị, chúng tôi có nhờ những người cách ly cùng phòng chị cố gắng động viên, chia buồn để chị an tâm hoàn thành nghĩa vụ công dân".

Dịch bệnh Covid-19 không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người. Thật đau xót khi đấng sinh thành của mình qua đời mà bản thân không thể về chịu tang, làm tròn đạo hiếu. Để san sẻ nỗi đau này, thật ấm áp, xúc động khi có những người dù không quen biết nhau vẫn hỏi han, thắp hương, bái vọng người quá cố dù chưa một lần biết tên, gặp mặt.

Tại khu cách ly tập trung, có thể thấy, không chỉ là mối quan hệ giữa cán bộ, y, bác sĩ với người cách ly mà nơi đây còn gắn kết nhau bởi tình người, tình đồng bào, dân tộc, khi hữu sự, một lời hỏi thăm, an ủi cũng có sức mạnh to lớn, giúp xoa dịu nỗi đau rất nhiều lần./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết