Tiếng Việt | English

03/04/2020 - 16:51

Nén nỗi đau mất người thân để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ

Nhận được tin bố mất qua điện thoại, trong lòng Trung úy Nguyễn Đình Thông - Đội trưởng Đội Vũ trang Đồn Biên phòng Thạnh Trị, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Long An đau như cắt. Tuy nhiên, vì nhiệm vụ công tác, anh đành nén nỗi đau và hướng về quê hương gập đầu tiễn biệt người bố đáng kính của mình.

Vì nhiệm vụ, không thể về quê trong thời điểm dịch bệnh, Trung úy Nguyễn Đình Thông đành ngậm ngùi tiễn biệt bố ở phương xa

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, có hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ Biên phòng cũng như lực lượng Công an, Dân quân đang ngày đêm tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, “căng mình” chống dịch Covid - 19. Trung úy Nguyễn Đình Thông cũng là một trong số những chiến sĩ đó. Ngày 02/4, nhận được tin bố mình qua đời vì bạo bệnh, mặc dù rất muốn về quê chịu tang nhưng vì nhiệm vụ đang trong thời điểm quyết định trong phòng, chống dịch Covid-19, anh không thể về nhìn mặt bố lần cuối, chỉ biết gập đầu tiễn biệt từ phương xa.

Ngay khi biết được tin bố của Thông qua đời, cán bộ, chiến sĩ BĐBP Long An cũng như các lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch trên tuyến biên giới đều không khỏi thương xót. Được sự đồng ý của Bộ Chỉ huy BĐBP Long An, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Thạnh Trị giúp anh lập bàn thờ vọng ngay trước Chốt kiểm soát mà anh cùng 5 cán bộ, chiến sĩ khác đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Đảng ủy – Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng chia buồn và động viên đồng chí.

Thông bùi ngùi tâm sự: “Biết tin bố bị bệnh từ lâu, nhưng không ngờ căn bệnh quái ác đó lại cướp đi người bố thân yêu của mình nhanh như vậy. Mấy hôm trước, tôi còn gọi điện cho bố và hứa khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ xin đơn vị về thăm nhà. Nhận được hung tin, bản thân lại là con trai trưởng trong gia đình, tôi thật sự rất buồn, trong lòng muốn được về nhìn bố lần cuối, nhưng vì nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 đang trong giai đoạn quyết định, tôi chỉ biết tiễn biệt bố từ xa. Giờ đây, chỉ mong sớm đẩy lùi được dịch bệnh để xin phép đơn vị về nhà thắp hương!”.

Được biết, quê của Trung úy Thông tại xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Bố của anh cũng là một cán bộ Biên phòng. Ngay từ khi còn nhỏ, đối với anh, màu xanh áo lính đã quá đỗi quen thuộc. Từ khi còn học phổ thông, anh ước mơ sau này sẽ được đứng trong hàng ngũ BĐBP như bố mình. Vì thế, năm học nào Thông cũng phấn đấu đạt thành tích cao. Ngày anh nhận giấy báo trúng tuyển vào Học viện Biên phòng, gia đình ai cũng vui mừng khôn xiết, đặc biệt là bố anh. Năm 2018, anh tốt nghiệp và được phân công về công tác tại Đồn Biên phòng Thạnh Trị với cương vị là Đội trưởng Đội Vũ trang.

Công tác tại địa bàn cách xa gia đình cả ngàn cây số, ngày nào bố Thông cũng gọi điện động viên anh nỗ lục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Để không phụ lòng những người thân yêu, anh không ngừng trau dồi bản thân và trở thành là một cán bộ gương mẫu, năng động, luôn hết lòng vì công việc, được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quý mến.

Anh chia sẻ: “Nhận nhiệm vụ được thời gian không lâu thì hay tin bố bạo bệnh, các anh em trong đơn vị động viên để tôi vơi đi phần nào lo lắng, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ. Đợt Tết Nguyên đán vừa qua, tôi được đơn vị tạo điều kiện cho nghỉ phép về thăm nhà, không ngờ rằng đó là lần cuối cùng tôi được gặp bố”.

Với truyền thống gia đình cách mạng cùng tinh thần trách nhiệm cao, Trung úy Thông đã biến đau thương thành hành động khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Đây là tấm gương về tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh cao cả người chiến sĩ, góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của lực lượng BĐBP nói chung và BĐBP Long An nói riêng./.

Minh Luận - Hồ Phúc

Chia sẻ bài viết