Tiếng Việt | English

20/01/2022 - 11:06

Ấm áp Xuân tình nguyện

Những ngày qua, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hưởng ứng chương trình Xuân tình nguyện năm 2022, với mong muốn mang đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn một cái tết ấm áp hơn.

Chương trình Xuân tình nguyện năm 2022 được Tỉnh đoàn phát động trong toàn tỉnh. Đến nay, nhiều đơn vị đã tổ chức như Huyện đoàn Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa,...

Năm nay, Tỉnh đoàn chọn xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa) làm điểm tổ chức chương trình Xuân tình nguyện, trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng, gồm: Gạo, nhu yếu phẩm và 200.000 đồng tiền mặt cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thanh niên công nhân trên địa bàn xã.

Trao quà cho thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Anh Nguyễn Hùng Cường (ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam) làm nghề cắt tóc ở TP.HCM, do ảnh hưởng dịch bệnh, không thể đi làm, anh cùng gia đình về quê sinh sống. Anh không tìm được việc làm, trong khi con nhỏ bệnh tim bẩm sinh phải chạy chữa thuốc thang hàng ngày càng khiến cuộc sống vốn khó khăn càng khó khăn hơn. “Được nhận suất quà từ chương trình Xuân tình nguyện, tôi cảm ơn chính quyền địa phương và các đoàn viên, thanh niên. Tôi mong con gái sớm được mổ tim để khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác và cũng mong nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội được giúp đỡ” - anh Cường thổ lộ.

Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh chia sẻ: “Những phần quà trao tận tay người dân dù giá trị không lớn nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia của đoàn viên, thanh niên với tinh thần “tương thân, tương ái”, góp phần giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui và động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Tương tự, những ngày tháng 01/2022, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bến Lức phối hợp Câu lạc bộ Exciter tổ chức chương trình Xuân tình nguyện, tặng 130 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lương Bình, Lương Hòa. Mỗi hộ gia đình nhận được một phần quà gồm các nhu yếu phẩm trị giá 600 ngàn đồng, tổng kinh phí 78 triệu đồng. Huyện đoàn Cần Giuộc tổ chức chương trình Xuân yêu thương năm 2022, trao tặng 350 phần quà tết, chủ yếu là nhu yếu phẩm cho gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn, thanh, thiếu nhi vượt khó, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh và 80 bí thư chi đoàn ấp/khu phố. Tổng kinh phí của chương trình là 125 triệu đồng.

Những phần quà mang đến người dân tết ấm áp hơn

Đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa nhằm góp thêm niềm vui cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón xuân cùng gia đình sau một năm lao động vất vả. Đồng thời, thông qua hoạt động này đã phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ, của tổ chức Đoàn trong các hoạt động vì cộng đồng, nhất là phát huy vai trò của lực lượng thanh niên trong công tác chăm lo an sinh xã hội.

Quyền Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết, đây còn là dịp họp mặt, gặp gỡ thăm hỏi đội ngũ bí thư chi đoàn ấp, khu phố, những thủ lĩnh thanh niên có vai trò quan trọng trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Quốc Quân chia sẻ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã và đang quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động các nguồn lực xã hội trong và ngoài tỉnh chung tay, góp sức để chia sẻ khó khăn với người dân các địa phương.

"Chương trình Xuân tình nguyện còn là một trong những hoạt động thiết thực mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022 và chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027" - anh Quân cho biết thêm./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết