Tiếng Việt | English

02/08/2015 - 15:55

Apple nối lại đàm phán với BMW để phát triển ô tô điện

Apple nối lại quan hệ hợp tác với BMW sau chuyến đi thăm và làm việc mới đây của Tổng giám đốc Tim Cook.

Hãng ô tô Đức BMW và Apple có thể nối lại mối quan hệ vốn đã bị đóng băng giữa hai bên, sau chuyến đi thăm và làm việc của lãnh đạo công ty sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới tới trụ sở của công ty ô tô bán chạy nhất toàn cầu.

Trước đó, vào năm 2014, Tổng giám đốc Apple, Tim Cook, cũng đã tới thăm trụ sở của BMW và cùng với các chuyên gia cao cấp khác đến thăm nhà máy sản xuất ô tô ở Leipzig để tìm hiểu BMW đã sản xuất ô tô điện i3 như thế nào.


Một mẫu xe điện i3 của BMW.

Còn trong chuyến thăm và làm việc mới đây, đàm phán giữa hai bên đã kết thúc mà không có kết quả bởi Apple dường như vẫn muốn tìm cách tự phát triển một mẫu xe con từ 7 chỗ ngồi trở xuống, một nguồn tin thân cận với vụ việc tiết lộ.

BMW cũng tỏ ra rất thận trọng về việc chia sẻ bí quyết sản xuất bởi họ không muốn trở thành đơn thuần chỉ là nhà sản xuất cho người khổng lồ Internet và phần mềm này.

Tại chuyến đi thăm và làm việc vừa diễn ra, các chuyên gia Apple đã hỏi ban lãnh đạo BMW chi tiết về quá trình sản xuất ô tô tại đây, phía BMW tỏ ra sẵn sàng chuyển giao công nghệ một số bộ phận, nguồn tin chia sẻ thêm. Những tin tức đầu tiên về chuyến đi thăm và làm việc tại Leipzig đã được công bố trên tạp chí Đức, Manager-Magazin.

“Các chuyên gia Apple rất ấn tượng với việc chúng tôi đã từ bỏ lối tiếp cận truyền thống và bắt đầu lại từ đầu với cách tiếp cận mới trong chế tạo ô tô, bởi điều này cũng phù hợp với phong cách của họ”, một nguồn tin từ BMW chia sẻ.

BMW cho biết, hiện tại hai bên chưa đàm phán về việc phát triển loại ô tô con như mong muốn của Apple, trong khi Apple vẫn chưa lên tiếng khẳng định. Tuy nhiên, đàm phán giữa lãnh đạo hai bên có thể sẽ được nối lại ở giai đoạn sau.

Hiện giờ, còn quá sớm để nói rằng đây là sự lặp lại của câu chuyện năm xưa: Năm 1979, đồng sáng lập Apple, Steve Jobs, đến thăm Trung tâm nghiên cứu tại Palo Alto của Xerox, nơi giao diện đồ hoạ điều khiển bằng chuột và phép hoạ hình bitmap ra đời, cùng với ý tưởng về máy tính Macintosh (ra đời 5 năm sau đó).

BMW cũng nhận ra rằng các các sản phẩm đời sau không thể hình thành mà không có sự tham gia của các chuyên gia phần mềm và viễn thông, và Apple đang nghiên cứu sản xuất ô tô điện tự lái nhằm vượt ra ngoài khuôn khổ một nhà sản xuất điện thoại và máy tính./.

 

Cẩm Thịnh/VOV.VN
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích