Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 10:32

Samsung và Apple thúc đẩy sử dụng SIM điện tử

 

Thẻ SIM truyền thống trong điện thoại di động sẽ sớm bị thay thế bởi SIM điện tử (e-SIM) một khi công nghệ này được chuẩn hóa và áp dụng bởi các nhà mạng cùng các nhà sản xuất thiết bị - Ảnh minh họa: Softpeida

Theo Financial Times, hai nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới gồm Apple và Samsung đang làm việc với hiệp hội đại diện cho ngành công nghiệp viễn thông di động GSMA để thúc đẩy sử dụng SIM điện tử (e-SIM) thay thế cho các thẻ SIM hiện nay.

Lợi ích đầu tiên và lớn nhất của e-SIM là xóa bỏ phiền toái khi chuyển đổi điện thoại đang sử dụng, không phải lo nghĩ đến smartphone này dùng "SIM thường", hay micro-SIM (ra mắt năm 2010) hay nano-SIM (2012) và không phụ thuộc dịch vụ của nhà mạng nào. SIM điện tử (e-SIM) sẽ được nhúng sẵn vào smartphone theo một kiến trúc quy chuẩn chung.

Khi ra mắt máy tính bảng iPad Air 2, Apple đã thử nghiệm ý tưởng này qua Apple SIM. Thông qua một phần mềm đơn giản, người ta có thể lập trình lại SIM khi muốn chuyển từ nhà mạng này qua nhà mạng khác hay thay đổi gói cước.

Theo Financial Times dẫn lời đại diện GSMA cho biết, công nghệ SIM điện tử có thể hoàn thiện vào năm 2016, và đã có nhiều nhà mạng lớn cùng tham gia chuẩn hóa công nghệ như AT&T, Deutsche Telekom, Etisalat, Hutchison Whampoa, Orange, Telefonica và Vodafone...

GSMA còn cho biết Apple và Samsung lên kế hoạch nhúng sẵn SIM điện tử vào trong các thế hệ smartphone ra mắt năm 2016 để tạo xu hướng sử dụng e-SIM. Theo đó, khe SIM vật lý trong các điện thoại có thể biến mất trong tương lai gần.

Phong Vân/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết