Tiếng Việt | English

14/03/2024 - 09:05

Atletico ngược dòng ngoạn mục vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 14/3 (giờ Việt Nam), Atletico Madrid đã đánh bại Inter Milan trên chấm luân lưu, sau khi hòa nhau 2-2 ở tổng tỉ số hai lượt trận vòng 16 đội.

Pha ghi bàn mở tỉ số của Inter - Ảnh: REUTERS

Atletico bị dẫn trước

Ở lượt đi, Inter Milan giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà. Nếu luật bàn thắng sân khách còn tồn tại, kết quả này sẽ mang đến ưu thế cực lớn cho đội bóng nước Ý ở trận lượt về. Nhưng vì UEFA đã đổi luật từ mùa giải trước, Atletico Madrid không còn phải quá lo sợ việc bị thủng lưới trên sân nhà nữa. 

Cũng vì vậy, các cầu thủ Atletico tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận. Và ở chiều ngược lại, Inter cũng không hề kém cạnh. Cả hai đội cùng tạo ra thế trận đôi công mãn nhãn xuyên suốt 90 phút thi đấu chính thức. 

Phút 33, Inter Milan có bàn mở tỉ số với một đường phản công mẫu mực. Tiền vệ Barella thoát xuống thần tốc để đón đường chọc khe của đồng đội từ cánh trái, trước khi chuyền bóng vừa tầm cho Dimarco dứt điểm. Cú sút ở khoảng cách 10m của tiền vệ này là không thể cản phá.

Nhưng chỉ sau đó 2 phút, Atletico có bàn gỡ hòa nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Griezmann. Hậu vệ Pavard của Inter mắc lỗi ở bàn thua này khi phá hụt đường bấm bóng không mấy nguy hiểm của đối phương, tạo điều kiện cho Griezmann nhận bóng rồi xoay người dứt điểm đẹp mắt. 

Griezmann (số 7) ghi bàn gỡ hòa 1-1 - Ảnh: REUTERS

Lúc này, tỉ số được cân bằng 1-1. Nhưng tính tổng hai lượt trận Inter Milan vẫn đang dẫn trước 2-1. Các cầu thủ Atletico vì vậy buộc phải tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công.

Sôi động những phút cuối

Khoảng thời gian 20 phút đầu hiệp 2 trôi qua khá nhàm chán khi Inter Milan làm mọi cách để giảm nhịp độ trận đấu. 

Từ phút 70, trận đấu sôi động trở lại khi cả các hậu vệ của Inter cũng thường xuyên tràn qua phần sân đối phương. Inter Milan liên tiếp có những cơ hội phản công nguy hiểm. 

Lần lượt Marcus Thuram, Lautaro Martinez rồi Barella đã có cơ hội đối mặt thủ thành Oblak. Nhưng toàn bộ đều bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Ở chiều ngược lại, cột dọc cũng từ chối một pha dứt điểm của cầu thủ vào thay người Memphis Depay phía Atletico. 

Depay ghi bàn cho Atletico - Ảnh: REUTERS

Nhưng đến phút 87, Depay lại tỏa sáng kịp thời sau một thoáng lơ là của hàng thủ Inter Milan. Đón đường chuyền của Koke, tiền đạo người Hà Lan đỡ bóng gọn gàng rồi xoay người sút hiểm hóc, khiến thủ thành Sommer bất lực. 

Tính cả hai lượt trận, tỉ số lúc này đã là 2-2. Atletico suýt chút nữa đã kết liễu được trận đấu khi Riquelme có cơ hội đối mặt thủ môn ở phút 90, nhưng rồi cầu thủ trẻ này lại sút vọt xà khiến HLV Diego Simeone ngã sấp úp mặt xuống đất thể hiện sự tiếc nuối cùng cực.

Bước vào hiệp phụ, hai đội dần đuối sức và không còn tạo được nhiều cơ hội như trong thời gian thi đấu chính thức. Và trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại. 

Thủ thành Oblak tỏa sáng trong loạt luân lưu - Ảnh: REUTERS

Thủ thành Oblak trở thành người hùng của Atletico khi cản phá thành công 2 cú sút của Alexis Sanchez rồi Klaassen ở lượt sút thứ 2 và 3. Sommer cũng đẩy được một quả 11m của Saul. 

Đến lượt sút cuối cùng, ngôi sao số một Inter Milan là Lautaro Martinez sút lên trời, và Atletico không cần phải sút lượt thứ 5 vẫn giành chiến thắng 3-2.

Niềm vui của toàn đội Atletico - Ảnh: REUTERS

Như vậy, Atletico Madrid đã trở thành cái tên thứ 8 giành vé vào tứ kết Champions League. 7 đội bóng trước đó lần lượt là PSG, Bayern Munich, Real Madrid, Man City, Barca, Arsenal và Dortmund. 

Lễ bốc thăm vòng tứ kết sẽ diễn ra vào chiều 15-3 (giờ Việt Nam)./.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/atletico-nguoc-dong-ngoan-muc-vao-tu-ket-champions-league-20240314055855386.htm

 

Chia sẻ bài viết