Tiếng Việt | English

04/06/2022 - 16:02

Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và tối có khả năng có mưa rào và dông, đêm không mưa, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

(Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 4/6, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 4/6: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu-Điện Biên có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 33-36 độ C, riêng Sơn La-Hòa Bình 35-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C;  cao nhất 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và tối có khả năng có mưa rào và dông, đêm không mưa, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận,  ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất  24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C, riêng phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất  28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Bên cạnh đó, người dân cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Người dân nên mặc trang phục nhẹ, rộng, thoáng mát (như linen, cotton, lụa...) để dễ toát mồ hôi, ra đường cần mặc kín, tránh quần áo quá dày và tối màu vì sẽ dễ hấp thụ nhiệt; đội nón rộng vành, ưu tiên loại có các lỗ thông hơi; đeo kính râm để bảo vệ mắt...

Đề cập đến tình hình mưa dông, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia) Trần Quang Năng cho biết hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Người dân lưu ý trong những ngày nắng nóng cần theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết