Tiếng Việt | English

03/06/2017 - 04:26

Bản lĩnh của Đảng trong cuộc chiến chống tham nhũng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh sớm nhận thấy mối hiểm họa lớn từ tham nhũng. Người coi tham ô, lãng phí, quan liêu là những thứ “giặc nội xâm”, là bạn đồng minh của giặc ngoại xâm và còn nguy hiểm hơn giặc ngoại xâm, vì giặc ngoại xâm còn rõ hình thù, có thể dùng đạn, pháo để tiêu diệt, còn “giặc nội xâm” là thứ “giặc ở trong lòng”, không thấy rõ hình thù. Cho nên, chống thứ giặc này là một cuộc đấu tranh cực kỳ gay go, phức tạp trong nội bộ Đảng và nó sẽ tác động mạnh mẽ, có tính quyết định đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của toàn xã hội. Không những vậy, đây còn là biểu hiện sống động của “ý Đảng, lòng dân”. Uy tín của Đảng, sức sống của công cuộc đổi mới, sức mạnh của chế độ xã hội chủ nghĩa, tương lai của đất nước phụ thuộc rất lớn vào kết quả của “trận chiến” không khoan nhượng này.

Với bản lĩnh của một Đảng cách mạng, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, dũng cảm chỉ ra những khuyết điểm, yếu kém, Đảng ta thẳng thắn chỉ ra cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa đạt yêu cầu. Vì vậy, Đảng ta luôn xem cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ nóng bỏng, cấp bách, có ý nghĩa sống còn.

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang thử thách bản lĩnh chính trị, khả năng chỉ đạo thực tiễn của Đảng ta. Đây là cuộc “sát hạch” hết sức nghiêm khắc và vô cùng khốc liệt đối với tính cách mạng, tính cộng sản, tính khoa học của một Đảng giữ vị trí, vai trò duy nhất cầm quyền./.

Nguyễn Thị Minh

Chia sẻ bài viết