Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 18:23

Ban pháp chế HĐND tỉnh Long An: Giám sát việc công chứng và chứng thực tại Cần Giuộc

Nhằm phục vụ nội dung chương trình đối thoại lần thứ 14 của thường trực HĐND tỉnh với chủ đề “Công chứng, chứng thực” ngày 29-7-2015, Ban pháp chế HĐND tỉnh do ông Lê Sơn Hà làm trưởng đoàn đến huyện Cần Giuộc giám sát tình hình chấp hành pháp luật trong việc công chứng và chứng thực.

Theo thống kê, từ ngày 1-1-2014 đến 30-6-2015, huyện Cần Giuộc có 155.393 bản sao được chứng thực từ bản chính, lệ phí thu trên 700 triệu đồng và gần 22.000 chữ ký trong giấy tờ văn bản. Sau khi Nghị định 79/2007/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành, việc chứng thực bản sao từ bản chính tại các địa phương có sự chuyển biến rõ rệt, 16 xã, thị trấn đều đồng loạt tiếp nhận hồ sơ để thực hiện việc chứng thực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả việc chứng thực theo cơ chế 1 cửa đã giúp cho việc chứng thực được thực hiện nhanh chóng, kịp thời đúng quy trình thủ tục.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe địa phương trình bày những thuận lợi, khó khăn trong công tác công chứng, chứng thực, qua đó, kiến nghị nên thành lập phòng công chứng ở khu vực xa trung tâm huyện như các xã Phước Lý, Tân Tập nhằm giảm tải và hạn chế việc đi lại của nhân dân.

Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh - Lê Sơn Hà đánh giá cao công tác công chứng, chứng thực của huyện, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của địa phương để xem xét trong sắp tới./.

KIM LOAN-THẤT HUY 

Chia sẻ bài viết