Tiếng Việt | English

07/06/2017 - 01:35

Bạn thân ngỏ lời yêu khiến tôi bối rối

Thời đại học, em và anh là đôi bạn thân, học chung lớp, ngồi chung bàn, đi đâu cũng có nhau như hình với bóng. Anh vẫn hay khoác vai em, 2 đứa tung tăng khắp các con phố nhỏ, đôi khi em vẫn hay nói đùa “Này tôi với ông chẳng khác gì 2 thằng đàn ông nhỉ”. Thế rồi cả 2 đều phá ra cười. Anh hay xoa xoa đầu tôi, anh bảo lúc nào buồn buồn lại muốn xoa đầu tôi, như thế có một cảm giác thoải mái đến lạ.

Thế rồi đến khi ra trường, em và anh làm cho 2 công ty khác nhau, nhưng chung một ngành. Những ngày mới vào nghề, cả 2 đứa đều cùng nhau phấn đấu trong công việc. Những lần mệt mỏi, em vẫn ngồi uống bia, chém gió với anh, đúng kiểu 2 thằng đàn ông với nhau thật.

Em nghĩ rằng mình chỉ là bạn thân... (Ảnh minh họa)

Thế rồi một ngày, anh đột nhiên nói yêu em khiến em thực sự bối rối. Em thân với anh quá rồi, nhưng em không nghĩ đó là tình cảm gì khác ngoài tình bạn. Mọi người xung quanh thấy em và anh thân nhau, nên thường hiểu nhầm là một cặp, huống chi là anh. Anh dần thay đổi cách xưng hô thành “anh-em”, còn em khi ấy vẫn ngoan cố 1 điều ông 2 điều tôi.

Mặc anh nói thế nào, em vẫn không thay đổi. Nhưng em vẫn đón nhận sự quan tâm của anh như một lẽ hiển nhiên. Em không cảm thấy phiền phức hay khó chịu. Em không buộc mình phải suy nghĩ lại mối quan hệ với anh. Khi đọc những dòng tin nhắn của anh, em vẫn tủm tỉm cười thầm, những lần đi làm về muộn, em vẫn vô tư gọi anh đến đón. Nhiều lúc em có cảm giác như chúng mình đang hẹn hò, nhưng em sợ công nhận đó là tình yêu.

Em sợ rằng nếu yêu anh rồi sẽ khác, em sợ yêu anh rồi, một ngày khi mọi thứ thay đổi, em sẽ mất anh mãi mãi, mình không còn là tình nhân, cũng chẳng còn là bạn của nhau nữa.

Có lẽ bấy lâu nay em vẫn để lý trí mình lên tiếng. Nhưng trái tim ngỗ ngược của em chẳng thể ngồi yên nghe theo lý trí mách bảo nữa rồi. Khi anh được cử sang nước ngoài làm việc trong vòng 1 năm, em mới thực sự biết, mình đã yêu anh thật rồi. Trái tim em liên tục nói lên những điều bấy lâu nay em không muốn nói, rằng em nhớ anh thật nhiều.


Khi không có anh ở bên, em mới biết mình yêu anh đến nhường nào (Ảnh minh họa)

Xa anh mới một tuần thôi, mà em cảm như cả năm dài dằng dặc. Em ngồi đọc lại những dòng tin nhắn anh gửi em lúc trước, thì ra, anh gửi cho em nhiều đến vậy.

Mỗi giờ tan làm, em vô thức đi đến những địa điểm mình thường đến, ghé những quán mình vẫn hay qua. Nhưng giờ đây cũng chỉ có mình em. Từ ngày anh đi, em không nhận được bất cứ tin nhắn nào của anh, em thực sự nhớ anh rất nhiều. Em tìm mọi cách để nghe ngóng thông tin anh từ gia đình, tất cả những gì em biết chỉ là “anh vẫn ổn”. Thì ra anh đã choán hết trái tim em, chỉ là em sợ nên chẳng dám thừa nhận với chính mình. Anh à, nếu anh đọc được những tâm sự này, hãy liên lạc với em được không anh?./.

Theo Thu Hà/VOV.VN

Chia sẻ bài viết