Tiếng Việt | English

08/10/2023 - 20:36

Giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An lần thứ XIII:

Bảng B, FC Sen Việt lách qua cửa hẹp cùng FC Công ty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An vào bán kết

FC Công ty (Cty) TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An có chiến thắng tưng bừng 5-2 trước FC Thủ Thừa, trong khi đó FC Sen Việt lách qua khe cửa hẹp khi hạ đội đầu bảng FC Đức Hòa để cùng giành vé vào bán kết.

Chiều 08/10, lượt cuối bảng B tiếp tục diễn ra 2 trận đấu muộn giữa FC Đức Hòa gặp FC Sen Việt và FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An gặp FC Thủ Thừa. Sức hấp dẫn của bảng B trong lượt đấu cuối khi cả 4 đội bóng đều còn nguyên cơ hội góp mặt tại bán kết.

Sự chú ý của bảng B dồn vào trận đấu giữa FC Đức Hòa gặp FC Sen Việt. Trong trận đấu này, FC Đức Hòa nắm lợi thế hơn khi đứng đầu bảng và hơn FC Sen Việt 1 điểm. Vì vậy, chỉ cần 1 kết quả hòa là FC Đức Hòa giành vé vào bán kết, trong khi đó FC Sen Việt bắt buộc phải giành chiến thắng.

FC Sen Việt (áo đỏ - trắng) thể hiện sự già giơ trong lối chơi

Ngay phút thứ 5, trong tình huống tổ chức tấn công, FC Đức Hòa được hưởng quả phạt 11m sau tình huống phạm lỗi của cầu thủ bên phía FC Sen Việt. Tiền đạo Nguyễn Phúc Văn Anh được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt, tiền đạo Văn Anh không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn bên phía FC Sen Việt.

Tiền đạo Phạm Văn Đầy ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp FC Sen Việt lách qua khe cửa hẹp ghi tên vào vòng bán kết

Ngay sau tình huống này, các cầu thủ FC Sen Việt cho thấy sự già giơ trong lối chơi với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 32 của tiền đạo Phạm Văn Đầy. Tỷ số 1-0 nghiêng về FC Sen Việt cũng được giữ nguyên khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội bóng FC Sen Việt chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà chờ đợi cơ hội phản công với các mũi nhọn Văn Đầy, Thanh Nam phía trước. Trong khi đó, các đường lên bóng của FC Đức Hòa chủ yếu phụ thuộc vào tiền vệ Gia Bảo ở hàng tiền vệ cùng sự khéo léo của tiền đạo Văn Anh.

Sức trẻ của FC Đức Hòa không chiến thắng được kinh nghiệm của FC Sen Việt

Mặc dù nỗ lực tấn công nhưng trong hiệp 2, đội bóng FC Đức Hòa vẫn không thể 1 lần làm tung mảnh lưới của FC Sen Việt. Thậm chí nếu may mắn hơn, FC Sen Việt hoàn toàn có thể gia tăng cách biệt ở những phút cuối trận nếu tiền đạo Tiến Anh chơi đồng đội hơn. Tuy nhiên, với chiến thắng tối thiểu 1-0 cũng giúp FC Sen Việt giành tấm vé vào bán kết.

Ở trận đấu còn lại giữa FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An và FC Thủ Thừa đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng được đánh giá cao hơn đã có chiến thắng.

Tiền đạo Ngọc Phương mở điểm với bàn thắng trên chấm phạt đền

Ngay phút 14, từ pha tổ chức tấn công không mấy nguy hiểm bên cánh trái, hậu vệ FC Thủ Thừa lúng túng phạm lỗi trong vòng cấm. Trên cấm đá phạt, tiền đạo Ngọc Phương dễ dàng đánh bại thủ môn Tuấn Vũ đưa FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An vượt lên dẫn trước 1-0. Cuối hiệp 1, cầu thủ Nhật Trường giúp FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An gia tăng cách biệt 2-0 trước khi hiệp 1 khép lại.

FC Thủ Thừa không thể tạo bất ngờ trước FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An 

Bước sang hiệp 2, thế trận áp đảo tiếp tục được FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An tạo ra bên phần sân FC Thủ Thừa. Phút 65, Minh Thơm điền tên mình lên bảng tỷ số đưa FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An dẫn trước 3-0. Đến phút 68, tỷ số đã là 4-0 cho FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An sau bàn thắng của tiền đạo Đức Thuần. Thậm chí đến phút 90, tiền đạo Ngọc Phương có pha solo tuyệt đẹp trước khi tung cú sút chéo góc mang về bàn thắng thứ 5 cho FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An.

FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An giành quyền vào bán kết với ngôi nhất bảng B

Trong khi đó, dù thi đấu nỗ lực nhưng FC Thủ Thừa chỉ có thể ghi được 2 bàn thắng do công của Quang Đăng và Văn Nghĩa ở các phút 72 và 90+3.

Với kết quả này, cả FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An và FC Sen Việt đều có 6 điểm. Tuy nhiên, FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An giành ngôi nhất bảng B do hơn về thành tích đối đầu trước FC Sen Việt.

Sau lượt trận vòng bảng, 4 đội bóng FC Dũng Phong, FC Phương Trâm (bảng A) và FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An, FC Sen Việt (bảng B) xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành quyền vào vòng bán kết. Vào lúc 13 giờ 30 phút chủ nhật, ngày 15/10, trận bán kết 1 sẽ diễn ra giữa 2 đội FC Dũng Phong gặp FC Sen Việt và vào lúc 15 giờ 30 phút sẽ là trận bán kết 2 giữa FC Phương Trâm gặp FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An. Cả 2 trận bán kết đều thi đấu trên Sân vận động Long An./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết