Tiếng Việt | English

15/08/2016 - 20:06

Báo chí Triều Tiên kêu gọi thống nhất nhân ngày giải phóng

Giây phút không nỡ chia rời giữa người em Hàn Quốc (phải) và người chị ở Triều Tiên (trái). (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, nhân sự kiện Bán đảo Triều Tiên được giải phóng khỏi ách thống trị thực dân của Nhật Bản 71 năm trước đây, báo chí Triều Tiên ngày 15/8 đã có nhiều bài viết về nỗ lực thống nhất đất nước, gọi đây là “nhiệm vụ vĩ đại nhất” đối với tất cả người Triều Tiên.

Báo chí Triều Tiên kêu gọi trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời lên án các thế lực thù địch tìm cách cô lập Triều Tiên và phá hoại các nỗ lực thống nhất.

Một bài xã luận của nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, được trích dẫn có đoạn viết: “Thống nhất là nhiệm vụ cấp thiết nhất, vĩ đại nhất và mang tính sống còn của toàn dân tộc. Tất cả người Triều Tiên cần phá bỏ các rào cản của sự chia cắt, trên cơ sở sức mạnh của sự đoàn kết, và mở ra con đường rộng lớn đi tới thống nhất."

Trong khi đó, một cơ quan báo chí khác của Triều Tiên là trang mạng DPRK Today cũng đăng bài kêu gọi đối thoại giữa hai miền Triều Tiên và phê phán giới chức Hàn Quốc đã bác bỏ đề nghị tiến hành đàm phán của Triều Tiên.

Bài viết có đoạn: “Trong khi bác bỏ những lời đề nghị đối thoại chân thành của chúng ta, nhà cầm quyền Hàn Quốc đã cấu kết với các thế lực nước ngoài từng bước tăng cường các hành động khiêu khích quân sự và chính trị."

Ngoài ra, trang mạng trên cũng đòi Hàn Quốc và Mỹ hủy kế hoạch tiến hành cuộc tập trận mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" dự kiến bắt đầu vào ngày 22/8 tới và kéo dài trong khoảng 2 tuần.

Lâu nay, Bình Nhưỡng vẫn gọi các cuộc tập trận như vậy là lần tập dượt để xâm lược Triều Tiên, còn Seoul và Washington thì đã nhiều lần tuyên bố các động thái như vậy về bản chất chỉ mang tính tự vệ./.

Theo Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết