Tiếng Việt | English

11/02/2019 - 16:43

Bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại

Sau tết, hầu hết công nhân (CN), lao động trở lại làm việc vào ngày mùng 7, mùng 8 nên các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh Long An chuẩn bị phương tiện, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của CN.

Đoàn xe đưa rước công nhân của Công ty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam

Đoàn xe đưa rước công nhân của Công ty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Mum (ấp Lộc Bình, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa) - chủ nhà xe Tấn Vinh, chuyên đưa đón CN làm việc ở Công ty (Cty) Pouyen (quận Bình Tân, TP.HCM), cho biết: “Thời gian qua, nhiều người dân liên tục phản ánh tình trạng xe đưa rước công nhân chạy nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định,... Đây cũng là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng của người đi đường. Tôi đã trao đổi với các tài xế nên cẩn thận trong quá trình đưa đón CN, không được uống rượu khi lái xe và chở quá nhiều CN, tránh cảnh nhồi nhét”.

Anh Nguyễn Văn Ninh (ấp An Hiệp, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa) - CN Cty Pouyen, chia sẻ: “Nếu đi bằng xe máy từ nhà đến nơi làm việc phải mất gần 2 tiếng, chưa kể có thể trễ giờ làm vì kẹt xe hoặc xe bị trục trặc giữa đường. Đến nơi thì đã mệt đừ, không còn sức để làm việc nữa, thế nên tôi chọn đi xe đưa rước CN nhiều năm nay. Sau tết, các nhà xe đã chuẩn bị sẵn sàng để đưa đón CN đi làm nên rất an tâm”. Còn chị Nguyễn Thị Ánh (thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ) - chủ nhà xe đưa rước CN Cty TNHH ShillaBags (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa), thông tin: “Do đông CN nên những năm qua, Cty hợp đồng với các đơn vị vận tải để thuê xe buýt làm phương tiện đưa rước CN đi làm (trong đó, có 2 chiếc xe buýt loại 52 chỗ). Hiện tại, số lượng xe đáp ứng cho gần 2.000 lao động có nhà ở xa nơi làm việc. Thời điểm sau tết, tôi cũng như các chủ xe khác đều chuẩn bị sẵn sàng để bảo đảm đủ phục vụ nhu cầu đi lại của CN sau kỳ nghỉ tết”.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức) - Nguyễn Văn Khải cho biết: “Cty giao cho Công đoàn quản lý xe đưa rước CN nên hàng tháng, tôi cùng những cán bộ khác có trách nhiệm kiểm tra chất lượng xe, các tuyến đón trả CN và thăm dò ý kiến của CN, lao động về thái độ phục vụ của nhà xe. Hiện tại, những CN đi xe đưa rước chỉ đóng tiền khoảng 170.000-190.000 đồng/tháng (tùy theo xe có qua trạm thu phí hay không). Cty cũng đã cho tăng số lượng xe nhằm giúp CN đi làm đúng giờ quy định. Tuy nhiên, số lượng xe như hiện nay vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu của CN”.

Đối với những CN làm ca tối, việc đi xe đưa rước còn giúp họ an toàn hơn khi qua lại những đoạn đường vắng. Số lượng xe đưa đón CN có xu hướng ngày một tăng và tập trung nhiều ở các doanh nghiệp may mặc, giày da vốn có đông CN, lao động. Việc trang bị phương tiện đưa đón CN đi làm là mô hình cần được duy trì. Bởi, khi CN được bảo đảm an toàn thì hiệu quả công việc tăng lên, sản phẩm làm ra cũng tốt hơn, đạt số lượng và chất lượng./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết