Tiếng Việt | English

03/08/2020 - 14:16

Bão số 2 làm 2 người chết, 2 người bị thương

Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, đã có 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương trong bão số 2.

Ứng phó hoàn lưu bão số 2, sáng nay (3/8) tại Hà Nội, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai họp bàn đánh giá thiệt hại và khắc phục hậu quả của bão số 2. Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, đã có 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương trong bão số 2.

Khẩn trương khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân sau bão số 2 là nội dung được các đại biểu đưa ra tại cuộc họp. Bão số 2 đã làm 2 người thiệt mạng, trong đó, 1 người ở tỉnh Quảng Ninh, 1 người ở tỉnh Hòa Bình; 2 người bị thương ở tỉnh Lâm Đồng. Nhiều diện tích lúa và hoa màu bị ngập úng mưa lớn, một số nhà cửa bị hư hỏng do giông lốc và mưa lớn.

Đánh giá thiệt hại về tình hình ngập lụt lớn ở tỉnh Đắc Lắc làm gần 1 nghìn căn nhà bị ngập, sạt lở 200 mét đường giao thông, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu cần làm rõ đây là thiệt hại trước khi bão số 2 hình thành hay là do áp thấp nhiệt đới gây ra để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng hoàn lưu sau bão được dự báo còn kéo dài tập trung ở các tỉnh Bắc bộ vì vậy các địa phương không chủ quan trong ứng phó lũ, lũ quét, sạt lở đất, nhất là các địa phương miền núi phía Bắc. Phải kiểm tra rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hạ lưu các hồ đập, khu vực trũng thấp có nguy cơ xảy ra ngập lụt, khu vực có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất. Theo dõi sát lượng nước các hồ chứa kể cả những hồ chứa lớn để có chủ động phương án ứng phó.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu: "Các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả của bão. Dự báo mưa sẽ kéo dài trong 1 tuần tới, đề nghị Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tiếp tục có những bản tin dự báo về lượng mưa, điểm mưa chi tiết hơn để các địa phương chủ động trong ứng phó và tham mưu Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đưa ra chỉ đạo quyết định kịp thời về ứng phó mưa lớn của hoàn lưu sau bão"./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết