Tiếng Việt | English

08/09/2024 - 15:20

Báo Thái Lan nói sốc trước đại chiến của đội tuyển quốc gia với chủ nhà Việt Nam

Trang báo của Thái Lan nhận định rằng cuộc so tài giữa 'voi chiến' và đội tuyển Việt Nam vào ngày 10/9 sẽ chứng kiến màn đấu trí hấp dẫn của HLV trưởng của 2 đội.

Vào 20 giờ ngày 10/9, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển Thái Lan trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, trong khuôn khổ lượt trận cuối của giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Đây là trận đấu thứ 2 của thầy trò HLV Kim Sang-sik, sau khi để thua 0-3 trước đội tuyển Nga ở lượt đầu. Trong khi đó, đây là trận đầu tiên và cũng là cuối cùng của đội tuyển Thái Lan, khi màn đối đầu giữa "voi chiến" và đội tuyển Nga vào ngày 7/9 đã bị hủy do bão số 3 Yagi.

Truyền thông và người hâm mộ xứ sở chùa vàng đã bày tỏ sự tiếc nuối khi trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Nga bị hủy vì lý do bất khả kháng. Tờ Siam Sport viết: "Cơ hội để đối đầu với một đội bóng có thứ hạng cao hơn rất nhiều như đội tuyển Nga là không có nhiều. Vì thế, thật đáng tiếc khi trận đấu không thể diễn ra".

Những cuộc đối đầu của Việt Nam và Thái Lan luôn mang đến sự hào hứng. (ẢNH: AFP)

Tuy nhiên, khán giả Thái Lan vẫn không mất cơ hội được chứng kiến trận đấu giữa "voi chiến" với đội tuyển Việt Nam. Màn so tài này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu hai nước, khi hai đội bóng được xem là "đại kình địch" ở khu vực Đông Nam Á.

"Đội tuyển Việt Nam đã có nhiều thay đổi, kể từ khi HLV Park Hang-seo rời đi vào đầu năm 2023. Đội tuyển Việt Nam không thể giữ được phong độ và vị thế của mình. Dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, đội bóng sao vàng đã không thể duy trì được mạch thành công của vị HLV Hàn Quốc. Đồng thời, đội tuyển Việt Nam đã bị đội tuyển Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng FIFA. Cũng chính vì lý do này mà một HLV Hàn Quốc khác là ông Kim Sang-sik đã đến tiếp quản ghế nóng của đội tuyển Việt Nam", Siam Sport nhận định. 

Theo đó, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo luôn giữ thứ hạng trong tốp 100, còn Thái Lan nằm ngoài tốp 100 của FIFA. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng ở vị trí 115, còn Thái Lan xếp hạng 101 thế giới.

Trang báo của Thái Lan cho rằng, HLV Kim Sang-sik dù trải qua 2 thất bại (thua Iraq và Nga, thắng Philippines) sau 3 trận cầm quân, nhưng vẫn chưa thể đưa ra kết luận về năng lực của vị HLV người Hàn Quốc. Theo Siam Sport, ông Kim vẫn còn nhiều thời gian để điều chỉnh. Trận đấu với đội tuyển Thái Lan sẽ là bài kiểm tra cho cựu tuyển thủ Hàn Quốc, xem vị HLV này tài năng đến mức nào. Bởi, đội tuyển Thái Lan luôn được xem là đối trọng của đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay.

HLV Ishii và ông Kim Sang-sik (phải) lần đầu gặp nhau trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia. (ẢNH: SIAM SPORT)

Siam Sport phân tích: "Màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan chắc chắn sẽ không đơn thuần là một trận bóng đá. Đây là một cuộc đấu trí giữa HLV trưởng của 2 đội. Một người vừa mới nắm quyền (HLV Kim Sang-sik), nhưng nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Một người đã hiểu rất rõ về đội (HLV Masatada Ishii) và được hỗ trợ tối đa, nhưng đang bị hoài nghi. Mỗi người một mục tiêu khác nhau. Trận đấu này sẽ rất thú vị".

Theo đó, HLV Ishii đã nhận những chỉ trích trong thời gian gần đây, sau khi đội tuyển Thái Lan phải dừng chân đáng tiếc ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Truyền thông Thái Lan cho biết, vị HLV người Nhật Bản bị phản ứng phần nào là vì cách sử dụng cầu thủ. Đặc biệt là trên hàng tấn công, ông Ishii được cho là đã đặt niềm tin lớn và trọng dụng những cầu thủ không đạt phong độ tốt nhất trong đội.

Trước trận đấu tại Hà Nội, Siam Sport cũng đưa ra cảnh báo: "Trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển Thái Lan vắng mặt. Trong khi đó, có đến 10 cầu thủ chưa từng thi đấu quốc tế cho đội tuyển quốc gia. Việc sử dụng nhiều cầu thủ chưa có kinh nghiệm để đối đầu với đội tuyển Việt Nam là mạo hiểm. Bởi đội tuyển Việt Nam đang rất khát khao chiến thắng và sẽ dốc toàn lực để chứng tỏ vị thế của mình"./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/bao-thai-lan-noi-soc-truoc-dai-chien-cua-doi-tuyen-quoc-gia-voi-chu-nha-viet-nam-185240908133420899.htm

Chia sẻ bài viết