Tiếng Việt | English

21/01/2023 - 10:17

Bảo vệ bình yên cho người dân đón xuân  

Ngày tết là thời điểm những người con xa quê trở về sum họp với gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một cái tết đoàn viên trọn vẹn, nơi biên giới vẫn có những người lính đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bến Phố tuần tra, kiểm soát bảo vệ biên gới

Thiếu tá Nguyễn Hữu Trí - Chính trị viên Đồn Biên phòng (ĐBP) Bến Phố cho biết: "Như mọi năm, năm nay, đơn vị cũng tạo điều kiện đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần để cán bộ, chiến sĩ (CBCS) vui xuân, đón tết. Mặc dù xa xôi, điều kiện còn thiếu thốn nhưng CBCS của đơn vị chuẩn bị nguồn thực phẩm sạch (rau, củ, quả, thịt, cá) cho những món ăn ngon, những cành hoa đẹp để có một cái tết như ở nhà".

Song song với công tác chuẩn bị cho anh em đón tết, đơn vị xây dựng và triển khai chặt chẽ đến 100% CBCS về kế hoạch tăng cường sẵn sàng chiến đấu; tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, bảo vệ  đường biên, cột mốc, giữ gìn an ninh, trật tự để người nhân được đón tết bình yên.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp kiểm tra cột mốc

Rời ĐBP Bến Phố, ngược về ĐBP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), dọc hai bên đường, những nhành mai vàng chớm nở, sắc xuân lan tỏa khắp mọi nhà. Theo Đại úy Đào Đình Luyện - Chính trị viên phó ĐBP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, trên tinh thần “Vui xuân không quên nhiệm vụ”, đơn vị bảo đảm nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, nhất là vào những ngày giáp tết là lúc các đối tượng buôn lậu hoạt động mạnh hơn. Vì thế, dù đón xuân nhưng nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên toàn tuyến biên giới do đơn vị quản lý luôn được ưu tiên hàng đầu. Các chốt chặn và tổ kiểm soát cơ động trải dài 9,5km đường biên 2 xã Bình Hiệp và Bình Tân luôn có những CBCS ngày đêm canh gác, siết chặt nhằm bảo vệ biên giới, phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép, buôn lậu, gian lận thương mại. Để giữ gìn bình yên nơi tuyến đầu biên giới cho người dân đón xuân, các đơn vị đứng chân trên địa bàn khu vực biên giới tăng cường, bảo đảm nghiêm chế độ trực, bố trí lực lượng tuần tra canh giữ biên giới./.

Trung Kiên 

Chia sẻ bài viết