Tiếng Việt | English

14/08/2020 - 17:15

Barca vs Bayern Munich: "Hùm xám" gầm vang

Trước một Barca thiếu ổn định, Bayern Munich đứng trước cơ hội chiến thắng để lấy vé bán kết Champions League, 2h ngày 15/8 trên sân Ánh sáng.

Đẳng cấp Lionel Messi giúp Barca vượt qua Napoli 3-1, trong trận lượt về vòng 1/8 trên sân nhà Nou Camp (chung cuộc thắng 4-2).

Vượt qua Napoli, nhưng Barca vẫn thể hiện nhiều hạn chế trong cách chơi. Đây vốn là điểm yếu của đội bóng xứ Catalunya dưới thời HLV Quique Setien.


Barca vs Bayern Munich được xem như chung kết sớm

Chiến thuật mà Quique Setien triển khai đề cao việc cầm bóng, nhưng thiếu khả năng tạo đột biến. Đội á quân La Liga gần như phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của Messi.

Mùa này, Messi có 31 bàn thắng và 25 pha kiến tạo. Ngôi sao người Argentina trở nên toàn diện trong vai trò tổ chức. Nhưng không có nghĩa là anh chơi tốt từ trận này sang trận khác.

Không có sự ổn định cần thiết, tham vọng vào bán kết của Barca rất khó thành hiện thực, khi đối thủ của họ là Bayern Munich.

Bayern Munich vừa có trận thắng tưng bừng 4-1 trước Chelsea. "Hùm xám" ghi đến 7 bàn thắng sau hai lượt trận với đội bóng thành London.

Trên sân chơi Champions League, Bayern Munich toàn thắng cả 8 trận đã đấu. Trong đó, không có trận nào nhà vô địch Bundesliga ghi dưới 2 bàn.

Bayern Munich đã ghi 31 bàn ở Champions League, nhiều nhất giải đấu. PSG đứng sau, nhưng cũng chỉ có 22 bàn - tính cả trận thắng Atalanta ở tứ kết.

Đầu mùa giải, Bayern Munich không ổn định với Niko Kovac. Nhưng người đóng thế Hansi Flick đã mang đến bộ mặt hoàn toàn khác.

Sau khi giành Bundesliga và đoạt Cúp Đức, Bundesliga đang mơ đến cú ăn ba - điều họ từng làm được trong mùa 2012-13.

Với sự ổn định cao, tấn công tuyệt hay, Bayern Munich trội hơn so với Barca. Một trận thắng cách biệt là điều hoàn toàn có thể, khi "Hùm xám" từng thắng 6, chỉ thua 2 trước CLB xứ Catalunya.

Lực lượng

Barca vắng Ousmane Dembele (chấn thương), Umtiti chưa chắc thi đấu. Busquets và Arturo Vidal trở lại.

Bayern Munich vắng Pavard (chấn thương). Alphonso Davies trở lại.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; De Jong, Busquets, Vidal; Messi, Suarez, Sergi Roberto.

Bayern Munich (4-3-3-1): Neuer; Kimmich, Boateng, Alaba, Davies; Thiago, Goretzka; Coman, Muller, Gnabry; Lewandowski.

Tỷ lệ châu Á: Bayern chấp 1/2

Tài xỉu: 3

Dự đoán: Bayern thắng 3-1

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết