Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 08:23

Bayern Munich hạ Salzburg, chính thức vào vòng 1/8 Champions League với ngôi nhất bảng

Đánh bại Salzburg 3-1, Bayern Munich trở thành đội đầu tiên ở đảm bảo một vé vào vòng 1/8 Champions League năm nay với ngôi nhất bảng.

Cũng giống như nhiều đội bóng lớn khác, Bayern Munich đặt mục tiêu có thêm ba điểm trước Salzburg để có vé sau khi đã có được ba trận đầu toàn thắng trước đó. HLV Hansi Flick tung ra sân đội hình khá mạnh (chỉ vắng Joshua Kimmich). 


Bayern Munich trở thành đội đầu tiên đảm bảo một vé vào vòng 1/8 Champions League năm nay với ngôi nhất bảng. (Ảnh: Getty).

Dù vậy, sau những dấu ấn ở lượt đi khiến Bayern phải vất vả, Salzburg quyết định chọn lối đá đôi công dù làm khách tại Allianz Arena. Đại diện nước Áo có những cơ hội rõ ràng của Mwepu hay Szoboszlai nhưng không thể ghi bàn. Phía bên kia, Bayern Munich cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng đội chủ nhà cũng cần đến phút 43 để ghi bàn mở tỷ số. 

Phút 43, Lewandowski đá bồi sau cú sút ngoài vòng cấm của Muller để đưa Bayern vượt lên trước khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp hai, bàn thắng nhân đôi cách biệt đến với chủ nhà từ rất sớm. 

Phút 52, Goretzka cướp được bóng gần vòng cấm Salzburg rồi chuyền cho Coman. Tiền đạo người Pháp xử lý cá nhân rồi tung cú dứt điểm chạm chân hậu vệ Salzburg trước khi bóng đi vào lưới. Bàn thắng được tính là pha đá phản của Wober bên phía đội khách. 

Có lợi thế lớn, Bayern bất ngờ phải chịu bất lợi về nhân sự khi Marc Roca (người đá thay Kimmich) nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân ở phút 66. Nhưng chỉ hai phút sau, Bayern có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Sane sau khi cầu thủ số 10 đánh đầu từ tình huống kiến tạo của Coman.

Những phút còn lại, Salzburg nỗ lực tận dụng ưu thế hơn người nhưng cũng chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất sau cú dứt điểm của Berisha ở phút 73. 3-1 cho Bayern là kết quả cuối cùng. 

Với chiến thắng này, Bayern Munich đã có 12 điểm sau 4 trận toàn thắng ở bảng A, đồng nghĩa với chiếc vé dự vòng 1/8 Champions League đã thuộc về họ. Đội bóng nước Đức cũng trở thành CLB đầu tiên chắc chắn có ngôi nhất bảng khi Atletico bất ngờ bị Lokomotiv Moscow cầm hòa 0-0./.

Đội hình xuất phát: 

Bayern: Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Jerome Boateng, David Alaba, Chris Richards; Marco Roca, Leon Goretzka; Serge Gnabry, Thomas Muller, Kingsley Coman; Robert Lewandowski.

Salzburg:  Cican Stankovic; Rasmus Kristensen, Andre Ramalho, Maximilian Wober, Andreas Ulmer; Mohamed Camara, Zlatko Junuzovic; Enock Mwepu, Dominik Szoboszlai; Sekou Koita, Mergim Berisha.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết