Tiếng Việt | English

01/04/2023 - 12:58

Bé gái sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi bên lề đường

Giữa đêm khuya, người dân nghe tiếng chó sủa và tiếng khóc của trẻ nên đi kiểm tra thì phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bên lề một tuyến đường nội đồng trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Bé gái sơ sinh sau khi UBND xã Vĩnh Đại tiếp nhận

Sáng 01/4, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng - Nguyễn Lương Tuấn cho biết: “Ngay sau khi phát hiện, bé sơ sinh được đưa về Trạm Y tế xã chăm sóc. Qua thăm khám của bác sĩ, sức khỏe của bé bình thường. Sáng cùng ngày, xã đã đưa bé đến Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng để theo dõi, chăm sóc”.

Đồng thời, UBND xã thông báo rộng rãi trong nhân dân cũng như báo cáo cơ quan chức năng để xác minh, tìm thân nhân của bé gái. Hiện tại, có một số người dân ở địa phương đã liên hệ và mong muốn được nhận nuôi đứa bé. Tuy nhiên, mọi việc vẫn phải chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng.

Bé gái hiện tại đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng để chăm sóc

Trước đó, khoảng 01 giờ ngày 01/4, người dân ở ấp Cà Dăm, xã Vĩnh Đại nghe tiếng chó sủa liên hồi và tiếng trẻ khóc ở phía ngoài con đường bờ Tây kênh Ngang nên ra kiểm tra. Theo đó, người dân phát hiện 1 bé gái sơ sinh còn chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi bên lề đường. Bé gái sơ sinh có cân nặng 2,5 kg, khi được phát hiện, tình trạng sức khỏe của bé ổn định./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết