Tiếng Việt | English

26/05/2023 - 08:33

Bến Lức: Phụ nữ đồng hành cùng chiến dịch cấp tài khoản định danh điện tử

Hội viên phụ nữ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID để thực hiện bước 1 của tài khoản định danh điện tử

Những ngày qua, đồng hành cùng chiến dịch cấp tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Bến Lức, tỉnh Long An cùng Đội công tác của Công an huyện, các hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Tại các tổ công tác ở các xã, thị trấn theo lịch luân phiên, lực lượng làm nhiệm vụ không ngừng nghỉ bất kể thời gian để thực hiện cấp căn cước công dân và tài khoản ĐDĐT cho người dân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của kế hoạch. Ngoài tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt ĐDĐT, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện còn là hậu phương đắc lực hỗ trợ nấu ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ, góp phần cho chiến dịch thành công.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng lực lượng công an, các hội, đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện mong muốn người dân tích cực đến làm căn cước công dân và tài khoản ĐDĐT để thuận tiện trong các giao dịch hành chính sau này. Vì theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP, ngày 05/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về định danh và xác thực điện tử, tài khoản ĐDĐT mức độ 2 có giá trị tương đương với thẻ căn cước công dân, được xem như là “ví giấy tờ điện tử” của công dân để quản lý thông tin căn cước công dân hay toàn bộ giấy tờ tùy thân trên môi trường mạng. Với ĐDĐT mức độ 2, công dân có thể sử dụng thông tin để cung cấp cho cơ quan chức năng trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính mà không cần trình thẻ căn cước công dân gắn chíp./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết