Tiếng Việt | English

01/03/2016 - 14:31

Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Trụ: Từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Năm 2015, Bệnh viện Đa khoa Tân Trụ vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh Long An vì có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ Tạ Ngọc Ẩn - Quyền Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tân Trụ (bìa phải) kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại Khoa Nhi

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Tân Trụ được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng tháng 4-2015, với quy mô 140 giường bệnh cùng đội ngũ 129 cán bộ, nhân viên, trong đó có 20 bác sĩ, bệnh viện luôn cố gắng phấn đấu làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Năm 2015, BV khám và điều trị cho 118.661 lượt người, trong đó có 6.614 bệnh nhân điều trị nội trú.

BVĐK Tân Trụ nỗ lực tiếp cận những kỹ thuật điều trị bệnh theo phương pháp mới. Đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ từng bước đáp ứng tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ.

Công tác khám-chữa bệnh, cấp cứu, thực hiện các chương trình quốc gia về y tế, dự phòng, kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền dân tộc, tiêm chủng, phòng chống dịch bệnh, phòng chống sốt rét, quản lý thai sản, bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em và nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật về kế hoạch hóa gia đình,… luôn được quan tâm hàng đầu, đặc biệt là nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân theo quy định của ngành Y tế.

Chị Cao Thị Nữ, ở xã Đức Tân đang nuôi con gái 12 tuổi bị sốt siêu vi tại Khoa Nhi cho biết: “Ở đây, các y, bác sĩ luôn ân cần chăm sóc bệnh nhân và BV cũng có đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại nên người dân yên tâm khi đến khám và điều trị bệnh”.

Từ khi xây dựng BV mới, BV được trang bị đầy đủ các phòng chức năng. Năm 2015, lượng bệnh nhân chuyển về tuyến trên giảm đáng kể.

Quyền Giám đốc BVĐK Tân Trụ - bác sĩ Tạ Ngọc Ẩn cho biết: “Thời gian qua, Ban Giám đốc và đội ngũ y, bác sĩ BV nỗ lực không ngừng đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Được sự hỗ trợ từ các cấp, BV phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay vẫn là vấn đề thiếu nguồn nhân lực, với nhu cầu hiện nay, chúng tôi cần thêm khoảng 10 bác sĩ”./.

Song Hồng      

Chia sẻ bài viết
  • Con co mot vai y bac si khong duoc nhiet tinh trong kham benh o khoa nhi can phai kiem tra y duc cua bac si lai

    huynhphucuong - Cách đây 8 năm

  • Tam ra giuong nen thay moi ngay chu khong de tu luc nhap vien cho den ra vien nguoi khac vao moi thay mat ve sinh qua

    huynhphucuong - Cách đây 8 năm