Tiếng Việt | English

27/06/2024 - 15:33

Bệnh viện Sản Nhi Long An nợ lương người lao động 16 tỉ đồng

Công ty Cổ phần Bệnh viện Sản Nhi Long An còn nợ lương người lao động là 16 tỉ đồng. Trong đó, người lao động còn đang làm việc 4,5 tỉ đồng, người lao động đã nghỉ việc 11,5 tỉ đồng.

Bệnh viện Sản Nhi Long An đóng tại TP.Tân An tỉnh Long An

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội - Nguyễn Đại Tánh, Sở này đã nhiều lần gửi văn bản và đến trực tiếp Bệnh viện Sản Nhi Long An để yêu cầu báo cáo tình hình nợ lương. Tuy nhiên, Bệnh viện không phối hợp và không có văn bản báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo yêu cầu.

“Qua nắm thông tin, Công ty Cổ phần bệnh viện Sản Nhi Long An còn nợ lương người lao động là 16 tỉ đồng. Trong đó, người lao động còn đang làm việc 4,5 tỉ đồng, người lao động đã nghỉ việc 11,5 tỉ đồng”, ông Nguyễn Đại Tánh thông tin.

Cũng theo ông Nguyễn Đại Tánh, từ năm 2022 đến nay Sở có nhận được 19 đơn khiếu nại của người lao động làm việc tại  Công ty Cổ phần Bệnh viện Sản Nhi Long An. Nội dung khiếu nại công ty nợ lương hiệu quả công việc của người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động. Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã thực hiện xử lí đơn và giải quyết đơn khiếu nại theo thẩm quyền quy định quản lý nhà nước về lao động.

 Cụ thể, đã chuyển đơn khiếu nại của người lao động đến Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện Sản Nhi Long An yêu cầu công ty giải quyết cho người lao động. Đồng thời, hướng dẫn người lao động, nếu Công ty Cổ phần Bệnh viện Sản Nhi Long An không giải quyết thì người lao động khởi kiện đến Tòa án nhân dân TP.Tân An theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng thường xuyên theo dõi việc giải quyết khiếu nại của Công ty Cổ phần Bệnh viện Sản Nhi Long An, nhưng chưa được Công ty báo cáo kết quả giải quyết và người lao động không có phản hồi hay liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An.

Hiện tại, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khó tiếp cận hay liên lạc được với nhân viên của Bệnh viện để đến nắm trực tiếp tình hình tiền lương của người lao động.

Theo ông Nguyễn Đại Tánh, thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An thường xuyên theo dõi đôn đốc, nhắc nhở bệnh viện thực hiện chi trả tiền lương cho người lao động theo đúng quy định. Đối với người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động thôi việc, nếu có khiếu nại về việc bệnh viện không chi trả lương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An hướng dẫn người lao động gửi đơn đến Công ty Cổ phần Bệnh viện Sản Nhi Long An. Nếu công ty không giải quyết thì người lao động gửi đơn đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội  TP.Tân An hoặc khởi kiện đến Tòa án nhân dân TP.Tân An theo quy định.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Công ty Cổ phần Bệnh viện Sản Nhi Long An gặp nhiều khó khăn, từ đầu tháng 12/2023 đến nay bệnh viện đã ngừng tiếp nhận điều trị nội trú, số lượng bệnh nhân đến khám ngoại trú giảm đáng kể, nhân viên y tế của bệnh viện nghỉ việc nhiều, khả năng tài chính của bệnh viện gặp nhiều khó khăn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết