Tiếng Việt | English

21/07/2021 - 15:13

Chia sẻ khó khăn với người dân nghèo mùa dịch

Bếp ăn phục vụ những suất cơm 0 đồng do Huyện đoàn phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức thực hiện được 1 tuần qua. Mỗi ngày có khoảng 200 suất cơm miễn phí được trao tận tay cho những hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các cô, dì chuẩn bị những suất cơm để trao cho những hộ khó khăn

Có mặt tại điểm nấu ăn tại Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Hưng, chúng tôi cảm nhận không khí làm việc của các cô, dì và các bạn đoàn viên, thanh niên khá khẩn trương. Mỗi người mỗi việc, người nhặt rau, người kho thịt, người nấu canh,… rồi chia ra từng khẩu phần gói vào túi nylon để trao tận tay cho những hộ dân đang gặp khó khăn (người bán vé số, chạy honda ôm, bị khuyết tật,…).

Để có những suất cơm phục vụ cho người dân, từ 6, 7 giờ, họ có mặt để chế biến thức ăn. Sau khi làm xong các công đoạn, khoảng hơn 10 giờ, các khẩu phần ăn được chia ra phân phát cho người dân.

Đang cho canh cho vào những túi nylon, chị Trần Thị Diểm tham gia nấu ăn từ khi bếp ăn mới thành lập cho biết: “Thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19, xe bán hủ tiếu gõ của chị cũng ngưng hoạt động. Mỗi sáng sau khi thu xếp công việc nhà, chị lại sang đây cùng với chị em trong tổ nấu ăn phục vụ cho người dân nghèo. Công việc cũng không có gì vất vả, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong lúc này là công việc cần làm”.

Bạn Võ Đăng Khoa, đoàn viên tham gia hoạt động này chia sẻ: “Chúng tôi làm công việc này xuất phát từ tinh thần tự nguyện, với mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân trong lúc dịch bệnh này. Không chỉ tham gia nấu tại bếp ăn, các bạn đoàn viên tích cực hỗ trợ hướng dẫn người dân đến đây thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đeo khẩu trang, giữ khoảng cách".

Những suất cơm miễn phí được trao tận tay đến những hộ khó khăn

Mỗi ngày, cứ đến khung giờ (10 giờ 30 - 11 giờ 30) những hộ dân khó khăn trên địa bàn đến nhận những suất ăn miễm phí tại đây. Cầm trên tay một khẩu phần ăn (có cả những món canh, xào, mặn và trái cây, nước uống) bà Trần Thị Thanh Hương (62 tuổi), khu phố Bàu Sậy, thị trấn Vĩnh Hưng vui mừng nói: “Cuộc sống gia đình bà khó khăn, không ruộng đất canh tác, bệnh tật triền miên, phải nuôi mẹ già hơn 80 tuổi. Hàng ngày, bà đi lượm ve chai để bán kiếm chút ít tiền lo cho cuộc sống, những suất cơm miễn phí này phần nào chia sẻ khó khăn, làm ấm lòng người nghèo như chúng tôi”.

Mỗi ngày có khảng 200 suất ăn miễn phí phục vụ người dân (có món canh, xào, mặn, trái cây, nước uống)

Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Hưng - Nguyễn Tiến Phúc cho biết, dịch bệnh bùng phát làm ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống xã hội, nhất là những hộ nghèo khó khăn càng thêm khó khăn hơn trong thời điểm này. Bếp ăn phục vụ bữa cơm 0 đồng được thành lập với mong muốn giúp một phần nào đó để những hộ dân giảm bớt khó khăn lúc này.

Sau khi thành lập, những người có tấm lòng thiện nguyện (cô, dì, tại thị trấn, các bạn đoàn viên, thanh niên ở đoàn cơ sở) tích cực tham gia. Hiện có hơn 10 người trực tiếp tham gia bếp ăn để cung cấp những suất ăn miễn phí (buổi trưa) cho cho những hộ dân khó khăn trên địa bàn.

Chỉ mới đưa vào hoạt động 1 tuần nay, bếp ăn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các ban, ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân trong huyện. Ngoài hỗ trợ tiền mặt, các mạnh thường quân còn đến trao tặng gạo, nhu yếu phẩm khác rau, củ, nước uống,... tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng.

Cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ bếp ăn hoạt động

“Từ vài chục suất ăn những ngày đầu, đến nay có khoảng 200 suất ăn miễm phí mỗi ngày. Trong thời gian tới, Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay đóng góp để duy trì hoạt động bếp ăn, cung cấp những suất cơm 0 đồng cho những hộ khó khăn, lao động nghèo trên địa bàn, cùng chung tay vượt qua đại dịch” anh Phúc cho biết thêm./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết