Tiếng Việt | English

12/07/2021 - 17:37

Bí thư Tỉnh ủy Long An kêu gọi doanh nghiệp đồng thuận, chung tay cùng địa phương chống dịch Covid-19

Chiều 12/7, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được gặp gỡ, đối thoại với một số công ty trên địa bàn huyện Bến Lức trong việc thực hiện công văn 6619/UBND-VHXH về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được (bìa trái) mong các doanh nghiệp có sự hỗ trợ, phối hợp và cùng chia sẻ với những nỗ lực chung của tỉnh để dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi

Ngày 11/7 vừa qua, UBND tỉnh Long An có công văn số 6619/UBND-VHXH về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, yêu cầu các công ty, doanh nghiệp đã ghi nhận các trường hợp F0, F1 tạm ngưng hoạt động ngay để tập trung thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và khắc phục những tồn tại hạn chế theo quy định.

Với các công ty, doanh nghiệp đã xây dựng và thực hiện tổ chức sản xuất phương châm “3 tại chỗ - sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ” thì tiếp tục hoạt động bình thường. Các công ty, doanh nghiệp còn lại (chưa thực hiện tổ chức sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”), chậm nhất đến 00 giờ ngày 13/7/2021 phải xây dựng và thực hiện tổ chức sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”.

Tại cuộc gặp gỡ, các doanh nghiệp đều đồng thuận với chỉ đạo của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có nhiều câu hỏi về cách thức thực hiện phương án “3 tại chỗ”, nhất là nơi lưu trú cho công nhân; việc đưa rước chuyên gia; khó khăn trong việc xét nghiệm Covid-19 cho công nhân và vấn đề bảo đảm lương thực cho công nhân trong quá trình ở lại tại công ty,…

Các thắc mắc của doanh nghiệp được các cơ quan chức năng giải đáp cụ thể. Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường như hiện nay, rất mong các doanh nghiệp có sự hỗ trợ, phối hợp và cùng chia sẻ với những nỗ lực chung của tỉnh trong thời gian qua để dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi, bảo vệ sức khỏe của công nhân và sớm khôi phục lại sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được cũng đến trao tiền hỗ trợ cho người lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được cũng đến trao tiền hỗ trợ cho người lao động tự do trên địa bàn huyện Bến Lức theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Được biết, mức hỗ trợ sẽ là 50.000 đồng/người/ngày, nhân với tổng số ngày lao động bị mất việc hoặc ảnh hưởng thu nhập do đại dịch Covid-19. Dự kiến, Long An có khoảng 20.000 lao động tự do được hỗ trợ.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương hỗ trợ nhanh chóng, chia sẻ kịp thời những khó khăn của người dân trong tình hình hiện nay./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết