Tiếng Việt | English

03/05/2019 - 05:38

Bình Phước thông tin về vụ 2 nữ sinh cấp 2 tự ý bỏ nhà "đi bụi"

Các lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện Bù Đăng phối hợp cùng Công an xã Bom Bo đã sớm nhận định vụ việc nêu trên không có dấu hiệu hình sự, mà là do 2 em có chủ ý bỏ đi từ trước đó.

Hai nữ sinh Hoàng Ngọc Phụng và Triệu Thị Kim Liên đã được đưa về nhà an toàn.

Hai nữ sinh Hoàng Ngọc Phụng và Triệu Thị Kim Liên đã được đưa về nhà an toàn. 

Ngày 2/5, Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu, Đội Trưởng đội Hình sự Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, cho biết 2 học sinh Hoàng Ngọc Phụng  (lớp 8A4) và Triệu Thị Kim Liên (lớp 6A3)  cùng học tại trường Trung học cơ sở-Trung học phổ thông Lương Thế Vinh đã được các lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện Bù Đăng phối hợp với Công an xã Bombo, đưa về nhà an toàn vào rạng sáng 2/5.

Theo đó, các lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện Bù Đăng phối hợp cùng Công an xã Bom Bo đã sớm nhận định vụ việc nêu trên không có dấu hiệu hình sự, mà là do 2 em có chủ ý bỏ đi từ trước đó.

Qua xác minh qua hệ thống camera an ninh do địa phương quản lý, lực lượng Công an huyện đã gặp một số người có liên quan, hỏi xác minh, qua đó nắm được nguồn thông tin chính xác.

Trước đó, ngày 1/5, một số tờ báo đăng tải thông tin việc 2 em bỏ nhà đi chưa rõ nguyên nhân. Lực lượng công an đã tổ chức tìm kiếm, qua tiếp cận số điện thoại của một người bạn của 2 em, đã vận động tuyên truyền và đến đón 2 em về nhà.

Khoảng 1 giờ sáng 2/5, khi nắm được vị trí, các lực lượng phối hợp đã đến khu vực thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nơi 2 em đang thuê trọ để đưa các em về với gia đình. Nhưng khi lực lượng chức năng đến nơi, các em đã dời khỏi phòng trọ.

Các lực lượng đã kiên trì chờ đợi, tìm kiếm, sau đó phát hiện 2 em đi cùng những người bạn khác và đã ngay lập tức đưa 2 em về nhà.

Sáng 2/5, trao đổi với phóng viên, 2 em Hoàng Ngọc Phụng và Triệu Thị Kim Liên cho biết do ở gia đình có một số việc buồn chán, cộng thêm việc 2 em không muốn đi học nữa nên đã nhờ một người bạn chở ra khu vực trung tâm để bắt xe đi lên Bình Dương tìm việc làm và đã xin được việc tại một quán nước ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

“Do không có tiền, em đã phải cầm điện thoại để lấy tiền thuê trọ, còn Liên do nhỏ tuổi, người ta không nhận lên chỉ ở lại phòng trọ. Sau đó thấy bạn bè nhắn lên là bọn em được lên báo và người nhà đang đi tìm nên em đã gọi điện về nhà,” em Phụng chia sẻ.

Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu, Đội Trưởng đội Hình sự, Công an huyện Bù Đăng cho biết trên địa bàn huyện trước đó đã ghi nhận một vài trường hợp tương tự, các em học sinh độ tuổi cấp 2, cấp 3 buồn chán việc gia đình, chán học đã tự bỏ nhà đi và sau một vài ngày quay trở lại gia đình.

Một phần nguyên nhân được cho là các em sử dụng mạng xã hội kết bạn với nhau, rồi có những mối quan hệ khác mà gia đình không thể kiểm soát, cũng như muốn kiếm tiền sớm để tiêu xài.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu Công an Huyện cùng phối hợp các trường học, khu dân cư tuyên truyền, giáo dục và nhắc nhở các em tránh xa tệ nạn xã hội, sự lôi kéo của các đối tượng xấu, phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật có thể xảy ra,” Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu cho biết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết