Tiếng Việt | English

03/06/2022 - 10:53

Bộ đội thiết giáp trên trận tuyến mới

Kế thừa và phát huy truyền thống của bộ đội Tăng - Thiết giáp anh hùng, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Thiết giáp, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong tình hình mới, những chiến sĩ thiết giáp luôn “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Đoàn xe thiết giáp tham gia diễu binh trong Lễ ra quân huấn luyện năm 2022

Đoàn xe thiết giáp tham gia diễu binh trong Lễ ra quân huấn luyện năm 2022

Là đơn vị sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, Ban Chỉ huy đơn vị quán triệt nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên; tổ chức huấn luyện đúng nội dung, chương trình, đúng thời gian quy định và an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Kết quả kiểm tra các bài bắn, lái, kỹ thuật xe máy, vũ khí, thông tin đều đạt giỏi. Bên cạnh luyện giỏi, rèn nghiêm, CBCS thiết giáp thường xuyên luyện tập để có sức khỏe tốt đáp ứng được quá trình huấn luyện chuyên ngành và khả năng SSCĐ trong mọi tình huống khi có lệnh. Thực hiện tốt cuộc vận động Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và An toàn giao thông (cuộc vận động 50) nên 5 năm qua, đơn vị luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối, không có vụ việc mất an toàn trong huấn luyện và tham gia giao thông. Riêng tham gia hội thi Tăng - Thiết giáp năm 2017, đơn vị đoạt giải 3 cấp Quân khu 7.

Thiếu tá Nguyễn Đức Mạnh - Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Cùng với tham gia huấn luyện, đơn vị chủ động bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật tăng - thiết giáp (VKTBKT TTG) trong biên chế, duy trì và bảo đảm tốt tình trạng kỹ thuật cho những xe làm nhiệm vụ SSCĐ. Xe thiết giáp luôn sẵn sàng nổ máy, sẵn sàng cơ động khi có lệnh. Bên cạnh đó, 100% CBCS an tâm tư tưởng, đơn vị an toàn tuyệt đối, không có trường hợp vi phạm kỷ luật đến mức phải xử lý.

Ngày Kỹ thuật của đơn vị được duy trì thường xuyên và đi vào nền nếp. Mỗi người một việc, kiểm tra tỉ mỉ từng bộ phận nhỏ của xe và tiến hành bảo dưỡng theo định mức quy định. Mồ hôi ướt đẫm trang phục bảo hộ, đôi tay lấm lem dầu nhớt,... là hình ảnh thường ngày của chiến sĩ thiết giáp. Khi huấn luyện, tổ lái sẽ huấn luyện suốt nhiều giờ liền trong xe đặc chủng có nhiệt độ cao gấp nhiều lần so với nhiệt độ bên ngoài.

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị bảo dưỡng xe thiết giáp

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị bảo dưỡng xe thiết giáp

Binh nhất Nguyễn Trọng Phú - chiến sĩ lái xe thiết giáp, chia sẻ: "Xác định đây là nhiệm vụ đặc thù nên tôi và đồng đội thực hiện đúng quy định đối với xe. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi nắm chắc tính năng của xe, không được bỏ sót một chi tiết dù nhỏ nhất để xe cơ động tốt, bền và SSCĐ cao".

Bên cạnh tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, được sự quan tâm, đầu tư của cấp trên, các hạng mục trong khu kỹ thuật được đầu tư cơ bản tốt, bố trí đúng công tác kỹ thuật tăng - thiết giáp. Nhà xe được đầu tư xây mới góp phần cho công tác bảo quản được an toàn. Đặc biệt, đơn vị chú trọng xây dựng phòng nạp điện hiện đại, đúng quy cách, trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy, chữa cháy và thường xuyên luyện tập phương án phòng, chống cháy, nổ cho CBCS.

Trong trang phục chuyên ngành, bộ đội tăng - thiết giáp thực hành huấn luyện thật kiêu hãnh và đầy niềm tin. Trên trận tuyến mới, các anh luôn phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết