Tiếng Việt | English

22/10/2015 - 17:18

"Bộ GD-ĐT không nên can thiệp sâu về chuyện tuyển sinh ĐH"

Đó là ý kiến của ​Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị tổng kết năm học 2014-2015 và nhiệm vụ năm học 2015-2016 khối ĐH, CĐ, sáng 22-10.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị - Ảnh: Việt Dũng

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định năm học vừa qua được đánh giá là năm ngành giáo dục nói chung và đặc biệt khối ĐH, CĐ đã thực hiện được rất nhiều việc theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Đã có những việc mang lại kết quả rõ rệt. Chúng ta đã nỗ lực, đi đúng hướng và cần phải tiếp tục làm mạnh hơn.

Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lẽ ra việc không nên bàn nhiều ở hội nghị này là vấn đề thi và tuyển sinh nhưng vấn đề này năm nào cũng nóng. Phó thủ tướng đề nghị phải có cuộc họp riêng để bàn thật chi tiết, cụ thể về vấn đề này.

“Bây giờ không nên ấn định vội. Chúng ta cần khẳng định với nhân dân rằng nhất định kỳ thi năm tới sẽ kế thừa những mặt được của kỳ thi năm nay và khắc phục những bất hợp lý để kỳ thi đảm bảo trung thực, công bằng nhưng ngày càng nhẹ nhàng. Thứ hai, thi riêng và tuyển sinh riêng. Tiếp tục đổi mới tuyển sinh ĐH phải theo tinh thần tự chủ ĐH. Các ĐH nâng cao quyền tự chủ của mình, Bộ GD-ĐT chỉ ra những quy định tối cần thiết, không nên đi quá vào chi tiết. Chỉ cần làm sao đảm bảo công bằng cho học sinh và tôn trọng quyền tự chủ của các trường” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cảm ơn các trường ĐH đã phối hợp tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2015./.

Trần Huỳnh-Ngọc Hải/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích